สู่ยุคใหม่! หงส์คอนเฟิร์มเปลี่ยนชุดแข่งใช้’Nike’ฤดูกาลหน้า

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะเปลี่ยนไปใช้ชุดแข่งภายใต้แบรนด์ของ “Nike” ในฤดูกาล 2020-21 แทนที่สปอนเซอร์รายเดิมอย่าง New Balance

สัญญาเดิมของหงส์แดงกับ New Balance จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ทาง NB (New Balance) พยายามจะใช้สิทธิต่อสัญญาออกไป แต่ทางทีมดังแห่ง เมอร์ซีย์ไซต์ ต้องการเดินหน้าต่อกับ Nike มากกว่า จนทำให้ถึงขั้นมีการฟ้องร้องต่อศาลประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะมีคำตัดสินให้ ลิเวอร์พูล ชนะคดีและสามารถเปลี่ยนสปอนเซอร์ได้ในฤดูกาลหน้า

ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ก็ออกมาแถลงแสดงความชัดเจนแล้วว่าจะเปลี่ยนมาใช้ผลิตภันฑ์ของ Nike ในฤดูกาลหน้า โดยสัญญาจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

“ชุดแข่งของเราเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์ของสโมสร เรายินดีต้อนรับ Nike สู่ครอบครัวของเรา ในฐานะผู้ผลิตชุดแข่งอย่างเป็นทางการ เราหวังทั้งสองฝ่ายจะเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน และขยายฐานแฟนคลับของเราออกไปอีก” บิลลี โฮแกน กรรมการผู้จัดการ และ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของลิเวอร์พูลกล่าว

“ในฐานะแบรนด์ Nike สะท้อนให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของเรา และเรามองไปถึงการได้ร่วมงานกับพวกเขา เพื่อนำผลิดตภันฑ์ใหม่ๆที่น่าสนใจมาสู่แฟนบอลของเรา”

x