กระแสแรง! แฟนญี่ปุ่นอดหลับอดนอนเชียร์ มินามิโนะ

แฟนบอลชาวญี่ปุ่นหลายคนรวมตัวกันไปชมเกมนัดประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล ของ ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกตัวใหม่ของ “หงส์แดง” ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ผับแห่งหนึ่งในย่านชิบูย่า แม้ว่าเกมจะเริ่มเตะกันตอนเวลา 01.00 น. ของวันจันทร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ตามเวลาของที่แดนอาทิตย์อุทัยก็ตาม

    ถึงแม้ว่าชาวญี่ปุ่นบางคนจะชื่นชอบ ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว และมีการนัดรวมตัวไปเชียร์ทีมด้วยกันในบางครั้ง แต่พอ มินามิโนะ ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเล่นให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้วนั้น กระแสความชื่นชอบ ลิเวอร์พูล ในประเทศดังกล่าวก็พุ่งสูงสุดๆ หลังจากที่ มินามิโนะ ถือเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

    ทั้งนี้ ในนัดล่าสุดแฟนบอลนัดรวมตัวกันไปเชียร์ ลิเวอร์พูล ที่ผับชื่อ เอพิล็อก (Epilogue) ซึ่งเดิมที “เดอะ ค็อป” สายเลือดซามูไรก็มักจะมาเชียร์ทีมที่ผับแห่งนี้อยู่แล้ว โดยมันมีการตกแต่งร้านด้วยชุดแข่งและผ้าพันคอที่เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ด้วย แต่ก่อนหน้านี้เวลาที่ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเตะในช่วงตี 1 ของที่ญี่ปุ่น หรือในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น มันก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะมีแฟนบอลเข้ามาชมการถ่ายทอดสดมากเท่ากับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แถมที่จริงในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นพวกเขาต้องไปทำงานกันด้วย

สำหรับบรรยากาศนั้นถือว่าเต็มไปด้วยความร่าเริง โดยแทบทุกคนใส่ชุดแข่ง ลิเวอร์พูล ที่ปักเบอร์ 18 กับนามสกุลของ มินามิโนะ เข้ามาในผับ ซึ่งพวกเขาก็ปรบมือให้กับบรรดาขุนพล ลิเวอร์พูล ตอนช่วงก่อนเริ่มเตะ และพอกล้องจับภาพไปที่ มินามิโนะ แล้วนั้น พวกเขาก็ปรบมือแบบดังสนั่นกว่าปกติ พร้อมกับเฮกันลั่นร้านด้วยความดีใจ

    นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่นาทีก่อนที่เกมจะเริ่มเตะ พวกเขายังร้องเพลง “You will never walk alone” ซึ่งเป็นเพลงเชียร์ของ ลิเวอร์พูล กันอย่างเต็มที่ด้วย และพวกเขาก็ส่งเสียงเชียร์กันด้วยความสนุกสนานในทุกครั้งที่แข้งวัย 24 ปีได้สัมผัสบอล และในตอนที่กล้องจับภาพเขา

x