เหน็บหรือเปล่า ?! ซาลาห์ ทำแบบนี้หลังปฏิเสธร่วมงานแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา ก่อนโดนวิจารณ์

  โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ไม่ไปร่วมงานประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟริกาของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ CAF ที่จัดขึ้นที่บ้านเกิดของเขาคือประเทศอียิปต์ แต่กลับเลือกที่จะซ้อมอยู่กับทีมลิเวอร์พูลที่เมอร์ซีย์ไซด์ในการเตรียมตัวเพื่อสู้ศึกพรีเมียร์ ลีก ที่จะเดินทางไปเยือนท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในวันเสาร์นี้

           ล่าสุดดูเหมือนเจ้าตัวต้องการที่จะส่งสัญญาณอะไรบางอย่างทางโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าตัวยกให้ ‘อียิปต์’ เป็นสหพันธ์ฟุตบอลยอดเยี่ยมของงานประกาศรางวัลสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ CAF ที่จัดขึ้นที่กรุงไคโร เมื่อคืนที่ผ่านมา (อังคารที่ 7 มกราคม 2563) ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่ได้ไปร่วมงานดังกล่าวที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ เบียดตัวเขาขึ้นไปคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2019 ไปครอง

            แทนที่จะอยู่ในเมืองหลวงของอียิปต์ ซาลาห์กลับขอซ้อมอยู่ที่เมอร์ซีย์ไซด์กับเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลที่เหลือแทนเพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกพรีเมียร์ ลีก ที่หงส์แดงจะเดินทางไปเยือนท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 นี้

            ซาลาห์มีปัญหาขัดแย้งกับทางสมาคมฟุตบอลอียิปต์หลายเรื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวมองว่าทีมชาติของเขามีความไม่เป็นมืออาชีพในหลายๆ ด้านเริ่มตั้งแต่ที่ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยปีกจากแดนฟาโรห์มีภาพถ่ายคู่กับผู้นำเชเชนอย่างแรมซาน คาดีรอฟ ในแคมป์ทีมชาติอียิปต์ระหว่างทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว แต่ต่อมาก็อ้างว่าเขาจำใจต้องทำแบบนั้นและไม่แฮปปี้กับเรื่องดังกล่าว

            นอกจากนี้ว่ากันว่าซาลาห์ยังรู้สึกผิดหวังกับมุมมองของสมาคมฟุตบอลอียิปต์ต่อเรื่องสปอนเซอร์และมีปัญหาขัดแย้งกับผู้บริหารระดับสูงในสมาคมฟุตบอลของประเทศตัวเองอยู่บ่อยๆ ล่าสุดอียิปต์ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟริกาของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ CAF ที่จัดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (อังคารที่ 7 มกราคม 2563) หลังจากที่พวกเขาก็เคยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา 2019 หรือที่จัดขึ้นโดยสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (CAF) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

             และในอินสตาแกรมสตอรี่ของซาลาห์เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้อัพโหลดภาพของ ‘มักกะห์’ ลูกสาวตัวน้อยพร้อมด้วยแคปชั่นว่า “และรางวัลสหพันธ์ฟุตบอลยอดเยี่ยมได้แก่….”

             ซาลาห์โดนวิจารณ์ไม่น้อยที่ตัดสินใจไม่ไปร่วมงานประกาศรางวัลเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีบางคนมองไปถึงขั้นที่ว่าที่เจ้าตัวไม่ไปก็เพราะพลาดรางวัลให้กับมาเน่ แต่ดูเหมือนว่าความขัดแย้งที่มีต่อสมาคมฟุตบอลของอียิปต์น่าจะเป็นเหตุผลหลักมากกว่าที่ทำให้เจ้าตัวทำแบบนั้น และการโพสต์ของเจ้าตัวดังกล่าวก็เป็นตัวช่วยยืนยันคำอ้างนี้ได้อีกทาง

x