แฟนๆเห็นด้วยไหม ? เมอร์ฟี่ชี้ 1 แข้ง อาร์เซน่อลฟอร์มกระฉูดแน่ถ้าอยู่ลิเวอร์พูล

  แดนนี่ เมอร์ฟี่ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าถ้าเกิด กรานิต ชาก้า กองกลาง อาร์เซน่อล ได้อยู่กับ “หงส์แดง” ชุดนี้แล้วล่ะก็ ชาก้า ก็จะทำผลงานได้ดีจนกลายเป็นนักเตะชั้นยอดคนหนึ่ง

 ชาก้า เคยโชว์ฟอร์มได้ดีตอนอยู่กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จนทำให้ อาร์เซน่อล คว้าตัวเขามาร่วมทัพเมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาสาวก “ไอ้ปืนใหญ่” ไม่พอใจอย่างมากที่ดาวเตะวัย 27 ปีดูจะไม่พัฒนาผลงานของตัวเองได้ดีเท่าที่ควร แถมเขายังเคยมีปัญหากับแฟนบอลของทีมตัวเองจนถึงขั้นทำให้โดนปลดออกจากการเป็นกัปตันทีมด้วย

    เมอร์ฟี่ กล่าวว่า “ถ้าเกิด ชาก้า มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ร่วมกับ (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ แล้วล่ะก็ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้แน่ๆ เพราะเขามีเทคนิคที่ดี, ผ่านบอลได้ดี, มีทักษะการยิงที่ยอดเยี่ยม และมีความสามารถในการใช้เท้าซ้ายที่ดีจนจะเปิดช่องให้คุณได้”

    “อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณต้องมาเล่นให้ทีมที่กำลังมีปัญหาอยู่นิดหน่อยจนเขาต้องมาช่วยเกมรับแล้วล่ะก็ เขาก็จะเป็นเหมือนคนไร้ประโยชน์ และมีจังหวะที่บกพร่อง มันเป็นปัญหาของ มิเกล อาร์เตต้า เพราะเขามีขุมกำลังที่ต้องทำการปรับแต่งนิดหน่อย”


x