บีร็อด พูดแล้วหลังมีข่าวเตรียมฉกแข้ง ลิเวอร์พูล ร่วมทัพ เลสเตอร์

  เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาพูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับผู้เล่นดาวรุ่งของลิเวอร์พูลอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน ทั้งนี้ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ถูกส่งไปให้บอร์นมัธยืมตัวในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะสามารถสร้างความประทับใจในเวทีเดอะแชมเปี้ยนชิพ กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในยุคของแฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ก็ตาม

            ทัพ ‘จิ้งจอกสยาม’ ยังคงรั้งอยู่อันดับ 2 บนตารางพรีเมียร์ ลีก หลังจากแข่งไป 21 นัด อย่างไรก็ตาม พวกเขามีแต้มตามจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลถึง 13 แต้ม ส่วนทางด้าน ‘วิลสัน’ นั้นก็อาจจะตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก ‘หงส์แดง’ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้หากมองไม่เห็นหนทางที่จะเข้าไปแทรกอยู่ในทีมชุดแรก โดยที่ตอนนี้ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ได้รับการหยิบยื่นโอกาสจากเจอร์เก้น คล็อปป์ 

            และร็อดเจอร์ส อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลก็เลี่ยงไม่ได้แล้วที่จะต้องตอบคำถามที่ว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่เลสเตอร์ จะเป็นสโมสรต่อไปของวิลสัน 

ร็อดเจอร์สกล่าวกับ Sky Sports News

“เราต้องการเสริมทัพถ้าสามารถทำได้ ซึ่งทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเตะจะถูกขายหรือไม่”

“เรามีทีมที่แข็งแกร่งมากและหลายคนก็ยังเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่พัฒนาขึ้นมา”

“เราต้องการ (เสริมทัพ) แต่ถ้าทำไม่ได้เราจะใช้งานทีมชุดนี้ต่อไปและจะเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์”

“ผมรู้จักแฮร์รี่ (วิลสัน) ดีมากๆ เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ชอบคาดเดาหรือพูดถึงข่าวลือของนักเตะคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้เล่นจากทีมอื่น”

              ดาวเตะวัย 22 ทำไป 6 ประตูจากการลงสนาม 17 ครั้งในพรีเมียร์ ลีก นับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทัพของเอ็ดดี้ ฮาว ในแบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยที่ฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวก็ซัดไป 18 ประตูรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากการให้สัมภาษณ์ของคล็อปป์ล่าสุดดูเหมือนกุนซือชาวเยอรมันจะมองว่าวิลสันยังมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่ที่แอนฟิลด์และวางแผนให้เขามาเป็นส่วนนึงของนักเตะชุดแรก

คล็อปป์ กล่าวถึงวิลสันไว้เมื่อเดือนธันวาคม

“แน่นอนว่าเขาสามารถ (ประสบความสำเร็จที่แอนฟิลด์) นั่นคือเหตุผลที่เราปล่อยเขายืมตัวเพื่อที่ว่าเขาจะได้ก้าวไปข้างหน้า”

“มันคงยากสำหรับแฮร์รี่และผมอยากมีเขาอยู่ที่นี่หากเรามีตัวเลือกอื่นโดยเฉพาะตอนที่ช้าก (เซอร์ดาน ชากิรี่) ได้รับบาดเจ็บ”

“คุณอยากมีนักเตะเหล่านี้แต่นั่นไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะตัดสินใจ”

“ผู้เล่นทุกคนที่เราส่งไปยืมตัวมีโอกาสที่จะอยู่ในทีมชุดแรก ไม่งั้นเราก็คงจะขายพวกเขาไปแล้ว”

“การยิงของเขาอยู่ในระดับโลก ลองหานักเตะ 5 คนที่ยิงดีกว่าเขามาให้ผมหน่อยสินั่นมันชัดเจนอยู่แล้ว แต่เกมการแข่งขันมันมีอะไรมากกว่านั้นและนั่นคือสิ่งที่เขาต้องปรับปรุงและมันชัดเจน”

“การที่จะมีส่วนในฐานะผู้เล่นเกมรุกคุณต้องเชื่อมต่อกับนักเตะคนอื่นๆ”

“เขามีตรงนั้น ไม่ใช่ว่าเขาไม่มี แต่เพื่อจะก้าวไปอีกระดับ เขาจำเป็นต้องได้ลงสนามในระดับสูงสุดและนั่นคือเหตุผลที่เราปล่อยให้เขายืมตัวกับบอร์นมัธ”

x