ยังดีไม่พอ! “ฟาน ไดจ์ค” เร้าหงส์ต้องแกร่งกว่านี้ แม้ทำสถิติมากมาย

.

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยอดปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ยกระดับฟอร์มการเล่นให้แข็งแกร่งมากขึ้นในทุกๆ เกมที่ลงเล่น แม้ตอนนี้ทีมจะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ 61 คะแนน และมีสถิติยังไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้เลยก็ตาม

หงส์แดง ออกสตาร์ทฤดูกาล 2019/20 ในพรีเมียร์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยผลงานเก็บชัย 20  เสมอ 1 แพ้ 0 แถมในเกมล่าสุดยังบุกไปเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยสกอร์ 1-0

โดย ฟาน ไดจ์ค ได้ออกมากล่าวว่า “งานสำคัญที่พวกเราต้องทำทันทีหลังจบเกมชนะสเปอร์ส ก็คือมาช่วยกันนั่งวิเคราะห์ว่าทำยังไงถึงจะเล่นให้ออกมาดีกว่านี้ได้อีก โดยเฉพาะการบุกไปเป็นทีมเยือน

สเปอร์ส เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมแทบทุกตำแหน่ง แม้พวกเขาจะมีผลงานที่ดร็อปไปบ้าง แต่พวกเขาคือทีมคู่ชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ของเราในฤดูกาลก่อนนะอย่าลืมจุดนี้ไป แถมครึ่งหลังพวกเขายังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสร้างปัญหาให้เราได้ตลอด นั่นคือจุดที่เราต้องพัฒนาแก้ไข

การนำเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนทิ้งห่างแบบนี้เป็นเรื่องที่ดีเสมอ แต่เราเองต้องไม่หยุดพัฒนาแก้ไข เราต้องแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีกเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่เจอกับสถานการณ์ที่ยากในอนาคต”

.

.

x