“วอร์น็อค” จัดอันดับ 5 กุนซือดีสุดในลีก ยก “คล็อปป์” เก่งกว่า “เฟอร์กี้” แต่ยังไม่ใช่ที่ 1

.

นีล วอร์น็อค กุนซือชาวอังกฤษ ได้จัดอันดับ 5 ผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดตลอดกาลนับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก โดยยกให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นกุนซือที่เก่งเหนือกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งอันดับ 1 ในใจของเขาคือ อาร์แซน เวนเกอร์ ตามมาด้วย โจเซป กวาร์ดิโอล่า อันดับ 2 คล็อปป์ อยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ เฟอร์กูสัน อันดับ 4 และอันดับ 5 เป็น โชเซ่ มูรินโญ่

“ผมให้ คล็อปป์ เป็นอันดับ 3 ก็เพราะผมคิดว่าตอนนี้เขาเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และเขาจะทำได้ดียิ่งกว่านี้อีก ผมคิดว่าเขาจะประสบความสำเร็จไปอีก 10 ปี เมื่อพิจารณาถึงโฉมหน้าของทีมของเขา รวมถึงทุกอย่างที่เขาทำได้กับสโมสร และอนาคตของเด็กๆ ในทีม ผมคิดว่าตอนนี้เขาเหมาะกับการเป็นอันดับ 3 แต่เขาสามารถเป็นอันดับ 1 ได้แบบสบายๆ ในอีกราว 2 ปีต่อจากนี้

สำหรับสาเหตุที่เขาให้ เวนเกอร์ เป็นอันดับ 1 นั้น เป็นเพราะ วอร์น็อค มองว่า เวนเกอร์ คือคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการฟุตบอลอังกฤษไปอย่างสิ้นเชิง “นับตั้งแต่ที่เริ่มใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก กันน่ะนะ ถ้าผมตองเลือกผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดของลีกมา 5 คนแล้วล่ะก็ ผมก็คงเลือก อาร์แซน เวนเกอร์ มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะเขาเปลี่ยนโฉมหน้าของนักฟุตบอลสมัยใหม่ได้อย่างแท้จริง”

“เขานำหลายอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดถึงเข้ามาใช้กับการทำงานที่นี่ ทั้งตำแหน่งนักโภชนาการ, นักฟิตเนส, พวกคลิปวิดีโอ และเทคโนโลยีต่างๆ ผมคิดว่า เวนเกอร์ เป็นคนเปลี่ยนโฉมหน้าทั้งหมดของที่นี่ในตอนที่เขาเข้ามาทำงานใน พรีเมียร์ลีก”

.

x