เข้าท่า! ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงินล่าตัวปั้นเกมเสียบ ลัลลาน่า

ไค ฮาเวิร์ทซ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อลูกหนังชื่อดังที่ระบุว่า ทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยพร้อมทาบทามมิดฟิลด์วัย 20 ปีเข้ามาเสริมแนวรุก เพราะมีข่าวว่า ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส ผู้อำนวยการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์ได้เดินทางไปถิ่นเมืองเบียร์เพื่อพูดคุยกับเอเย่นต์ส่วนตัวของนักเตะที่หมายปองเอาไว้บ้างแล้วด้วย

ก่อนหน้านี้ เลเวอร์คูเซ่น เคยตั้งท่าพร้อมตัดสินใจขายฮาเวิร์ทซ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องได้รับข้อเสนอเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร เพื่อกันท่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เพราะไม่อยากให้ไปเล่นกับทีมคู่ปรับร่วมลีกเดียวกัน แต่ไม่เปิดโอกาสให้นักเตะไปโชว์ฝีเท้าในถิ่นต่างแดน ส่วน ลิเวอร์พูล ยังคงไร้ผู้เล่นในตำแหน่งตัวปั้นเกมแบบจริงจัง นับตั้งแต่ปล่อย “คูตี้” ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะทีมชาติบราซิลย้ายซบ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในช่วงต้นปี 2018

ขณะที่ อดัม ลัลลาน่า กองกลางชาวอังกฤษได้แสดงทีท่าพร้อมอำลา “หงส์แดง” ในช่วงหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย เพราะไม่อยากนั่งเป็นตัวสำรองอีกต่อไป และเพื่อโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมอื่นๆ ในช่วงท้ายของอาชีพค้าแข้งอีกด้วย ทำให้ ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงินคว้า ฮาเวิร์ทซ เข้ามาเสียบแทนตำแหน่งที่ขาดหายไปได้เหมือนกัน  

x