“คล็อปป์” โอดโยก AFCON เตะต้นปี ทำกระทบทีมยุโรปในการซื้อนักเตะ

.

หลังจากมีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา จะย้ายไปเตะในช่วงหน้าหนาวปีหน้าอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงกลางฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก และจะทำให้หงส์แดงเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์) และ นาบี้ เกอิต้า (กินี) เกือบ 6 สัปดาห์ ในช่วงดังกล่าว

อีกทั้งทาง เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่าการโยกครั้งนี้อาจส่งผลให้หลายสโมสรต้องคิดหนักเรื่องการซื้อผู้เล่นจากทวีปแอฟริกาในอนาคต

“ผมให้ความเคารพ “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” นะ เพราะผมชอบฟุตบอลรายการนี้ แต่มันเป็นปัญหาที่เห็นได้ชัดกับการที่คุณต้องไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นกลางฤดูกาล การที่รายการนี้ย้ายกลับไปเตะในเดือน ม.ค. สำหรับเราถือเป็นหายนะอย่างแท้จริง

มันไม่ได้ช่วยผู้เล่นแอฟริกันเลย เราจะไม่ขาย ซาดิโอ, โม หรือ นาบี้ ออกไปเพียงเพราะพวกเขาต้องลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ช่วงเดือน ม.ค. และ ก.พ. หรอก ไม่แน่นอน แต่หากคุณต้องตัดสินใจดึงผู้เล่นใหม่เข้ามา มันจะเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะคุณรู้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานพวกเขาเป็นเวลา 4 สัปดาห์

มันเป็นกระบวนการปกติ และในฐานะสโมสรเราจำเป็นต้องคิดถึงเรื่องนี้ มันไม่ได้เป็นการดีต่อนักเตะอย่างแน่นอน การตัดสินใจของพวกเขา (ย้ายไปเล่นเดือน ม.ค.) มีขึ้นโดยไม่ได้ถามนักเตะ ไม่ได้ถามผู้จัดการทีม ไม่ได้ถามใครเลย แค่ตัดสินใจอย่างนั้นเท่านั้น”

.

.

.

x