ไฮไลท์ ฟาน ไดค์ เบิกร่อง – ซาลาห์ ตอกฝาโลง ! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านดับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

การแข่งขัน             ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 นัดที่ 23

วันแข่งขัน              วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2020

เวลาแข่งขัน            23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน        ลิเวอร์พูล 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม      แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล ทะยานเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 21 ของฤดูกาลเมื่อพวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ คว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 จากประตูของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรกและปิดท้ายด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาทำแต้มนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอันดับที่ 2 ของตาราง 16 คะแนนและลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

หงส์แดง ออกสตาร์ทด้วยการได้ประตูเบิกร่องขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 14 เมื่อลูกเตะมุมของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ฝั่งขวาเข้าหัว ฟาน ไดค์ ที่บริเวณกรอบ 6 หลาทะยานขึ้นโหม่งเต็มหัวตุงตาข่ายชนิดที่ ดาบิด เด เคอา หมดสิทธิ์เซฟ

ให้หลังจากนั้นราว 10 นาที เด เคอา กระโดดรับบอลพลาดในกรอบ 6 หลาเมื่อถูก ฟาน ไดค์ เข้าชาร์จ บอลไปเข้าทาง ซาดิโอ มาเน ก่อนถวายพานให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ตะบันด้วยขวาเข้าเสาสองโดยนายทวารชาว สเปน สุดปัญญาจะบินปัดถึง ผู้ตัดสินให้เป็นประตูของเจ้าถิ่นก่อนที่การพิจารณาจาก VAR จะยกเลิกประตูดังกล่าวเมื่อเห็นว่าลูกชาร์จของ ฟาน ไดค์ เป็นการฟาวล์ไปก่อน

ทัพ เร้ดแมชีน ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายสำเร็จอีกครั้งในนาทีที่ 36 จากลูกจ่ายทะลุช่องที่ทำให้ จินี ไวนัลดุม หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนสังหารไม่พลาด ทว่าผู้กำเส้นยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่ช่วงท้ายครึ่งแรก มาเน จะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่ติดเซฟด้วยเท้าของนายทวารชาว สเปน และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 1-0 ของ หงส์แดง

เริ่มต้นครึ่งหลังโมเมนตัมยังคงอยู่กับลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยพวกเขามีโอกาสสับไกยิงต่อเนื่อง 7 ครั้งภายใน 15 นาทีแรกของครึ่งหลัง ก่อนที่โอกาสที่ดีที่สุดของ ปีศาจแดง จะมาถึงในนาทีที่ 60 เมื่อ อองโตนี มาร์กซิยาล ทำชิ่งกับ อันเดรียส เปเรย์รา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ลูกตะบันด้วยขวาของเขาลอยหลุดกรอบออกไปไกล

เกมหลังจากนั้นเจ้าบ้านดูจะลดดีกรีความร้อนแรงลงถอยลงไปตั้งรับเพื่อรอจังหวะสวนกลับแต่จนแล้วจนรอดเกมรุกของทีมเยือนก็ไม่สามารถทำอันตราย ลิเวอร์พูล ได้ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะอาศัยจังหวะสวนกลับเร็วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บอลยาวจาก อลิสซอน เบ็คเกอร์ ทิ้งให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดตั้งแต่เส้นกลางสนามเข้าไปจบสกอร์ด้วยซ้ายเป็นประตู 2-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน, ไวนัลดุม, เฮนเดอร์สัน, อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน, มาเน, ซาลาห์, ฟิร์มิโน

ตัวสำรอง : อาเดรียน, ฟาบินโญ, มินามิโนะ, ลัลลานา, โอริกี, มาติป, โจนส์

.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เด เคอา, วาน-บิสซาก้า, ลินเดลอฟ, แม็คไกวร์, ชอว์, วิลเลียมส์, มาติช, เฟร็ด, อันเดรียส, เจมส์, มาร์กซิยาล

ตัวสำรอง : โรเมโร, ไบญี, ดาโลต์, โจนส์, มาต้า, ลินการ์ด, กรีนวูด

.

x