“ฟิออเรนติน่า” ยื่นฟีฟ่าหวังปล่อย “ดันแคน” ให้ทีมอื่น หลังหัวสูงอยากขึ้นชุดใหญ่จัด

.

ลาบาโร่ ไวโอล่า สื่อท้องถิ่นในเมืองฟิออเรนติน่า รายงานว่า บ็อบบี้ ดันแคน อดีตกองหน้าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล มีปัญหาอีกแล้ว เมื่อ ฟิออเรนติน่า สโมสรดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยื่นคำร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขอร้องที่จะให้พวกเขาสามารถปล่อย ดันแคน กองหน้าดาวรุ่งให้กับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้ได้  หลังจากเจ้าตัวต้องการที่ลงเล่นเกมระดับทีมชุดใหญ่อย่างมาก ทั้งที่เพิ่งมีอายุเพียง 18

ซึ่งตาม กฎของ ฟีฟ่า ระบุเอาไว้ว่านักเตะทุกคนไม่สามารถลงเล่นให้สโมสรถึง 3 สโมสรภายในฤดูกาลเดียวกันได้ ซึ่งในช่วงต้นซีซั่น 2019-20 ดันแคน ก็เคยลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ไปก่อนแล้ว ทำให้หมายความว่าในซีซั่นนี้เขาลงสนามไปแล้วกับ 2 สโมสร

ซึ่งทาง ดานิเอเล่ ปราเด้ ผอ.กีฬา กล่าวว่า “ในหัวของเขา เขาอยากลงเล่นให้ฟิออเรนติน่าทันที เรากำลังดูอยู่นะว่าจะทำอะไรกับเขาได้บ้าง เพราะการพร้อมลงสนามในทีมชุดใหญ่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย”

สำหรับ ดันแคน หลังย้ายออกจากหงส์แดง เขาถูกส่งให้ไปอยู่ในทีมชุดยู-19 ปีของ ฟิออเรนติน่า โดยยิงไป 4 ประตูจาก 9 เกมที่ลงสนาม กระนั้นเขายิงไม่ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว นอกจากนี้เขายังไม่เคยได้ลงสนามเป็นตัวจริง ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา และยังไม่เคยมีชื่อเป็นสำรองในทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

.

x