ไวจ์นัลดุมเผยเองคิดเรื่องต่อสัญญาใหม่กับลิเวอร์พูลหรือยัง?

หลังจากข้อตกลงฉบับปัจจุบันใกล้ที่จะหมดลง ล่าสุด จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก็ออกมาบอกเองว่ายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เพราะอยากทำผลงานให้ดีก่อน พร้อมบอกว่าไม่ขัดข้องอะไรที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะให้เฉพาะนักเตะเยาวชนลงเล่นนัดรีเพลย์ของ เอฟเอ คัพ รอบ 4

จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลาง ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนยังไม่ได้คิดถึงการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด แม้ว่าเขากำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ก็ตาม

ไวจ์นัลดุม กลายเป็นหนึ่งในกำลังหลักของ “หงส์แดง” จนช่วยให้ทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่การที่สัญญาของเขากำลังจะหมดลงมันก็ทำให้อนาคตของเจ้าตัวถูกพูดถึงมากในระดับหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะปล่อย ไวจ์นัลดุม ออกจากทีม ถ้าหากเจ้าตัวตัดสินใจที่จะอำลายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ด้วย

แข้งวัย 29 ปี เผยว่า “ผมอยากให้มันเป็นยังไงงั้นเหรอ ? มันพูดได้ยากน่ะ มันขึ้นอยู่กับว่าสโมสรต้องการอะไร และสถานการณ์ในตอนนั้นๆ มันเป็นยังไง เราคงต้องรอดูกัน แต่แน่นอนว่าที่นี่ (แอนฟิลด์) เป็นเหมือนบ้านของผม ตอนนี้ผมก็แค่มุ่งมั่นอยู่กับการทำผลงานให้ดีในฤดูกาลนี้ เพื่อที่จะได้จบซีซั่นแบบสวยๆ นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ผมคิดอยู่ในตอนนี้”

ดาวเตะดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์เสริมว่าตนไม่มีปัญหาแต่อย่างใดที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล บอกว่าจะมีแค่นักเตะจากทีมเยาวชนที่ได้เล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดแข่งใหม่ หลังจากโปรแกรมดังกล่าวมันคาบเกี่ยวกับช่วงพักหนีหนาวของทีมชุดใหญ่พอดี “ตั้งแต่ที่ผมมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ผมก็ต้องลงเล่นโดยที่ไม่ได้พักช่วงหน้าหนาวเลยมาตลอด แต่ผมก็รู้ดีตั้งแต่ก่อนที่จะมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แล้วว่าการที่นักเตะได้พักบ้างมันจะเป็นเรื่องดีมากแค่ไหน เพราะหลังจากได้พักแล้วคุณก็สามารถบู๊ได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง ถ้าคุณได้พักแล้วล่ะก็ ร่างกายของคุณก็จะมีสภาพดีกว่าการที่ต้องเล่นอย่างต่อเนื่อง และนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี”

“ในฐานะนักเตะแล้วคุณอยากมีส่วนร่วมกับทุกเกม แต่คุณก็อยากจัดการกับกร่างกายของตัวเองด้วย และบางครั้งร่างกายของคุณก็จะส่งสัญญาณถึงคุณว่าการลงเล่นมันไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม คุณต้องพิจารณาว่าสถานการณ์มันเป็นยังไง แต่ถ้าผู้จัดการทีมตัดสินใจที่จะให้แค่นักเตะดาวรุ่งลงเล่นเกมนั้นแล้วล่ะก็ เราก็ควรจะต้องยอมรับมัน”

x