หวังดีนะ! “โซลชา” เตือน “คล็อปป์” ไม่เต็มที่ “เอฟเอ คัพ” ระวังเสียใจแบบผม

.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝากไปถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล หลังตัดสินใจไม่ส่งนักเตะจากทีมชุดใหญ่ลงเล่นเกม พบ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์แมตช์ เพราะต้องการให้นักเตะจากทีมชุดใหญ่ได้หยุดพักในสัปดาห์เบรกหนีหนาว

โดย โซลชาร์ เผยว่าเขารู้สึกเสียใจทุกครั้งที่นึกย้อนไปถึงปี 2000 ที่ทีมปีศาจแดงตัดสินใจถอนตัวไม่ส่งทีมแข่ง เอฟเอ คัพ เพื่อไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่บราซิล เมื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเลือกไปแข่งชิงแชมป์สโมสรโลก ที่บราซิล ซึ่งคล้ายคลึงกับทีมของ คล็อปป์ ในปีนี้ ที่ต้องส่งทีมไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก จนทำให้โปรแกรมแน่น จำเป็นต้องใช้ทีมเด็กยู-23 เล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายในคาราบาว คัพ และ แพ้แอสตัน วิลล่า ตกลงไป 5-0

แถมล่าสุด คล็อปป์ ยังตัดสินใจส่งทีมเด็กลงพบ ชรูว์สบิวรี่ ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์อีกครั้ง ทั้งนี้ โซลชา ออกมาพูดอย่างระมัดระวังเพราะหวั่นกระแสดราม่า โดยระบุว่า  “ผมคิดว่าเราทุกคนคงเสียใจที่ไม่ได้เล่นเอฟเอ คัพ เมื่อปี 2000 เมื่อจำเป็นต้องเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ที่บราซิล ซึ่งมันไม่ดีถ้าจะไม่เข้าร่วม

ผมรักเอฟเอ คัพ และได้มีโอกาสเล่นรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศมาแล้ว เมื่อคุณมีขนาดทีมที่ใหญ่ มันคือความท้าทายที่จะทำ 3 แชมป์ และเราทำมันได้ มันถูกจารึกลงไปในประวัติศาสตร์ว่านี่คือฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรอังกฤษที่ทำได้

มันควรได้พัก ถ้านี่คือการช่วยเหลือสโมสรอังกฤษ พวกเขาต้องการเวลาพักบ้าง มันขึ้นอยู่กับ เยอร์เก้น และลิเวอร์พูล ในการตัดสินใจ ส่วนเราเองก็แค่แฮปปี้ที่ไม่ต้องเล่นรีเพลย์แมตช์ เพราะมันจะกระทบต่อจิตใจของเรา และวันหยุดที่หายไป 3 วัน”

.

x