อดีตวงใน เผยสาเหตุ “หงส์แดง” ชวดคว้าตัว “โรนัลโด้” ก่อนเสร็จผี

.

The Athletic สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ลิเวอร์พูล เคยมีโอกาสทำสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในราคาแค่ 4 ล้านปอนด์ ก่อนหน้าที่นักเตะจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2003 ซึ่งสาเหตุที่ดีลไม่เกิดขึ้นเพราะเรื่องค่าเหนื่อย และนักเตะได้ทำการเปลี่ยนเอเยนต์

ฟิล ธอมป์สัน อดีตผ้ช่วยผู้จัดการทีมหงส์แดง ในช่วงเวลาดังกล่าวว่า “สโมสรได้รับแจ้งมาว่าสามารถคว้าตัว โรนัลโด้ (ตอนนั้นเป็นนักเตะสปอร์ติง ลิสบอน) ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ แต่ต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยปีละ 1 ล้านปอนด์ต่อปี ในระยะสัญญา 4 ปี ซึ่งถือว่าเยอะมากสำหรับผู้เล่นอายุ 18 ปี

 และในสัปดาห์ต่อมาผมได้เห็นข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว โรนัลโด้ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 12.2 ล้านปอนด์ ผมไม่อยากจะเชื่อสายตาเลย ค่าตัวจาก 4 ล้านปอนด์พุ่งขึ้นเป็น 12.2 ล้านปอนด์ในไม่กี่วัน มันน่าประหลาดใจนะ เห็นได้ชัดว่าเขามีพรสวรรค์ที่สุดยอด แต่ไม่มีใครคาดเดาได้หรอกว่าเขาจะยอดเยี่ยมได้ถึงเพียงนี้

.

.

ธอมป์สัน ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า “โทนี เฮนรี เอเย่นต์ของ โรนัลโด้ ในเวลานั้นถูกยกเลิกสัญญา และเป็น พอล สเตรทฟอร์ด กับ จอร์จ เมนเดส มาทำหน้าที่แทนจนทำให้ค่าตัวของ โรนัลโด พุ่งขึ้นมา ส่งผลให้สุดท้ายแล้วเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวและได้โรนัลโด้ไปครอง ช่วยพาทีมกวาดแชมป์มากมาย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ในปัจจุบัน”

.

x