“เอียน รัช” เผยหนึ่งสิ่งที่ “คล็อปป์” เหมือน “เพสลี่ย์” ยอดตำนานกุนซือหงส์แดงแบบสุดๆ

.

เอียน รัช อดีตยอดหัวหอกของ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงชุดปัจจุบัน ว่าเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับ บ็อบ เพสลี่ย์ ยอดกุนซือตลอดกาลของทีม

บ็อบ เพสลีย์นำ ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยรางวัลอย่างน่าเหลือเชื่อ 10 ใบระหว่างปี 1974 และ 1982 และเป็นหนึ่งในสองคนเท่านั้นที่เคยคว้าถ้วยยูโรเปียน คัพ 3 สมัย ในฐานะอดีตนักเตะหงส์แดงเช่นกัน ความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรยาวนานถึง 44 ปี

“เยอร์เก้น มีทีมที่ยอดเยี่ยมให้ใช้งานก็จริง แต่การที่จะทำผลงานให้ออกมาดี มันต้องมีความเป็นผู้นำด้วย ในอดีต บ็อบ เพสลี่ย์ คือคนที่มีความเป็นผู้นำชั้นยอด และตอนนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็เป็นผู้นำที่ดีเหมือนกัน เขายังเข้ากับแฟนบอลได้ดีด้วย เวลาที่เขาพูดอะไรก็ตาม แฟนบอลก็จะทำตามความต้องการของเขา บรรดานักเตะเองก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุที่มันเป็นอย่างนั้นได้ก็เพราะ เยอร์เก้น คล็อปป์ ล้วนๆ

.

.

พร้อมแสดงความเชื่อด้วยว่า คล็อปป์ สามารถกลายเป็นหนึ่งในกุนซือระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล ได้ “ทำไมถึงจะไม่ได้ล่ะ การที่จะอยู่ในกลุ่มนั้นได้น่ะ คุณก็ต้องประสบความสำเร็จให้ได้ ซึ่งการประสบความสำเร็จที่ว่าก็ไม่ใช่แค่การได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เป็นการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก

ผู้จัดการทีมทุกคน (ของ ลิเวอร์พูล) พยายามทำอย่างนั้นมาตั้งแต่ปี 1990 และมันก็เป็นของล้ำค่าของทีมชนิดเดียวกับจอกศักดิ์สิทธิ์เลย หาก เยอร์เก้น ทำให้ทีมได้แชมป์ลีกแล้ว  เขาก็จะอยู่ในกลุ่มตำนานของทีม และหวังว่าเขาจะอยู่คุมทีมไปอีกหลายปีนะ

บ็อบ เพสลี่ย์ มักจะพูดอยู่เสมอว่าสิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดคือการได้แชมป์ลีก ส่วนสิ่งที่ทำได้ยากที่สุดคือการได้แชมป์ลีกอีกสมัย และนั่นก็เป็นเรื่องจริง ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะจบซีซั่นด้วยการไม่ได้แชมป์ลีก แต่ซีซั่นนี้พวกเขาต้องทำให้ดีขึ้น”

.

x