“ปิแรส” ชี้แชมป์ไร้พ่าย “อาร์เซนอล” ทำได้ยากกว่า “ลิเวอร์พูล” เยอะ

.

โรแบร์ ปิแรส อดีดตำนานปีกของ อาร์เซนอล ออกมาเผยว่าการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่ายของไอ้ปืนใหญ่ ในชุดฤดูกาล 2003-04 มันยากกว่าที่ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันกำลังมีลุ้นตามรอยเสียอีก

“พวกเขาจะทำได้ เพราะทุกอย่างมันเข้าทางพวกเขา ไม่ว่าจะทั้งเรื่องทีม, ผลการแข่งขัน, โชค, โค้ช ผมคิดว่าหลายคนจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้

ถ้าพิจารณาจากฟอร์มการเล่นที่พวกเขาทำได้ในช่วงที่ผ่านมาแล้ว ผมก็มองไม่ออกเลยว่าจะมีใครที่สามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ แม้แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็ตาม ตอนที่ผมได้ดูเกมที่พวกเขาเจอกับ ซิตี้ (เกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา) ผมก็เห็นเลยว่าทั้งสองทีมต่างกันเยอะมาก

ทุกวันนี้ พรีเมียร์ลีก มีคุณภาพด้านเทคนิคแย่ลงกว่าแต่ก่อนนิดหน่อย พอคุณดูขุมกำลังของทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ท็อตแน่ม หรือ อาร์เซน่อล แล้วนั้น คุณก็จะเห็นเลยว่าพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ มันมีแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงทีมเดียวที่พอจะสร้างปัญหาให้พวกเขาได้

แน่นอนว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายตลอดทั้งฤดูกาล และพวกเขาก็สามารถทำลายสถิติของเราได้ด้วย ทุกวันนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว คนจะมานั่งเปรียบเทียบกัน แต่ผมคิดว่าในยุคของเรา มันทำได้ยากกว่าเยอะ

อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละว่าบรรดาทีมต่างๆ มีเทคนิคที่แย่ลง โดยเฉพาะพวกบรรดาทีมใหญ่ๆ แถมสมัยก่อนมันยังไม่มีกล้อง ไม่มี วีเออาร์ คอยตรวจจังหวะต่างๆ ด้วย แถมสมัยนั้นมันยังมีเกมเยือนที่หินสุดๆ อีก ผมยังจำบรรยากาศตอนไปเยือน ลีดส์, แบล็คเบิร์น, โบลตัน ได้ดีเลย คุณต้องทำความคุ้นเคยกับบรรยากาศแบบนั้นให้ได้”

.

.

x