อดีตกัปตันเรือ สุดเสียดาย “เป๊ป” ปล่อย “ฟาน ไดจ์ค” หลุดมือมาซบ “หงส์” ได้ไง

.

ไมกาห์ ริชาร์ด อดีตกัปตันไฟแรงสูงของ ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากสุดเสียดายที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้าไม่ยอมเดินหน้าเต็มที่ในการไล่ล่าตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มาร่วมทีม จนสุดท้ายปล่อยให้แข้งรายนี้ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล แถมยังช่วยยกระดับหงส์แดงจนกลายเป็นคู่แข่งที่อันตรายที่สุด และเป็นทีมที่กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ เคยมีข่าวเจรจากับดาวเตะรายนี้กับ เซาแธมป์ตัน ก่อนหน้าลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้น และกองหลังระดับโลกรายนี้ก็หลุดมือมาอยู่หงส์แดงอย่างน่าเสียดาย

“เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นนักฟุตบอลที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างอยู่ในตัวคนๆ เดียว ซึ่งผมคิดว่าคอบอลทั้งโลกคงเห็นสิ่งนี้กันแล้ว

คำถามคือ ทำไม แมนฯ ซิตี้ ถึงปล่อยให้นักเตะแบบนี้ไปอยู่กับลิเวอร์พูลได้ทั้งๆ ที่มีข่าวกับพวกเขาก่อนหน้า แถมน่าจะปิดดีลได้ก่อนด้วยซ้ำหากว่ากันตามช่วงเวลาจริงๆ รู้อยู่แก่ใจว่ายังไง กอมปานี ก็จะอำลาทีม ดังนั้นเขาควรพยายามมากกว่านี้หน่อยในการปิดดีล ฟาน ไดจ์ค จากเซาธ์แฮมป์ตัน

สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ คือผลของการทำสิ่งนั้นไม่สำเร็จ พูดตามตรงนะ ผมเสียดายมาก เพราะเขาหากมี ฟาน ไดจ์ค อยู่ล่ะก็การคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยซ้อนก็คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้แล้วหล่ะ”

.

x