“เบนท์” เผยเหตุผลที่หงส์ควรขาย “ซาลาห์” หากได้ “น้องเป้-ซานโช่” ร่วมทัพ

.

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แนะนำ ลิเวอร์พูล ขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หากได้นักเตะในระดับ คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าพรสวรรค์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เข้ามาแทนที่

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ยิงไปแล้ว 18 ประตูจาก 33 นัด ในทุกรายการ อย่างไรก็ดี มักมีคำถามเรื่องผลงานการเล่นในสนามของเขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการไม่ยอมจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีม

“เรารู้ว่าเขายิงประตูได้ดี และเขาอยู่ในระดับท็อป เป็นนักเตะระดับท็อป ได้รองเท้าทองคำ 2 หน เป็นนักเตะแห่งซีซั่น เป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก รางวัลมากมายรออยู่แล้ว แต่เมื่อคุณมองไปยังการเล่นโดยทั่วไปของเขาแล้วไปเปรียบกับคนอื่นอย่าง มาเน่ ผมคงต้องบอกว่า มาเน่ ดีกว่าเขานะ

.

.

เขาอาจยิงประตูได้มากกว่ามาเน่ แต่ระดับการทำงานเพื่อทีมของ มาเน่ นั้น เขาไม่เห็นแก่ตัว พยายามมองหาคนอื่นก่อนเสมอ เขาจะแบ่งกันการยิงประตูอย่างยุติธรรม ดังนั้นคุณขายมาเน่ไม่ได้นะ เขาสำคัญมากๆ

ฟิร์มิโน่ เรารู้ว่าเขายิงประตูไม่ได้มากมายอะไร แต่เขาคือจุดยึดเหนี่ยว เขาเชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกัน การเล่นของเขาได้รับการยกย่องว่าอาจดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาพานักเตะเข้ามาหา เก็บบอลเอาไว้ได้ เขาเจ๋งเป้งมากนะ

ไม่เกี่ยวกับว่าขายเขาออกไปแล้วจะได้ 100 ล้านปอนด์ หรืออะไรแบบนั้น แต่หากคุณสามารถแทนเขาได้ด้วยเอ็มบาปเป้ หรือใครบางคนอย่างเจดอน ซานโช่ ผมคิดว่ามันก็คุ้มค่าที่จะคิดนะ”

.

.

.

x