“นายใหญ่ชรูว์สบิวรี่” บ่น “คล็อปป์” ทำชวดเงิน 20 ล้าน จากการส่งเด็กลงเล่น

.

แซม ริคเก็ตต์ส ผู้จัดการทีม ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ แอบบ่นไปถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ทีมของเขาต้องเสียรายได้จากเกมนัดรีเพลย์ของเอฟเอ คัพ รอบ 4 ไปประมาณ 500,000 ปอนด์ หรือราว 20 ล้านบาททีเดียว จากการที่จะส่งนักเตะชุดเด็กเต็มรูปแบบลงเล่นเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ชรูว์สบิวรี่ ต้องสูญรายได้ก้อนโตถึง 500,000 ปอนด์ ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะ ลิเวอร์พูล หั่นราคาค่าตั๋วให้เหลือ 15 ปอนด์สำหรับผู้ใหญ่ และเพียง 1 ปอนด์เท่านั้นสำหรับเยาวชน จากราคาเต็ม 30 ปอนด์ ซึ่งปกติแล้วทีมเยือนจะได้ส่วนแบ่งค่าตั๋วชมเกมในสนาม 45 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อค่าตั๋วถูก และแฟนบอลอาจเข้าชมน้อย ส่วนแบ่งของทีมเยือนก็จะน้อยตามไปด้วย

นอกจากนี้จากการส่งดาวรุ่งลงเล่นของหงส์แดง ทำให้คู่นี้ไม่ถูกเลือกถ่ายทอดสดในอังกฤษ ชรูว์สบิวรี่ จึงจะไม่ได้ส่วนแบ่งจากค่าถ่ายทอดสดอีกราว 72,000 ปอนด์รวมๆแล้วราวครึ่งล้านปอนด์ที่ ชรูว์สบิวรี่ ต้องพลาดไปซึ่งถือว่าเยอะมากสำหรับทีมระดับ ลีก วัน หรือ ดิวิชั่น 3 ของอังกฤษ

.

.

ริคเก็ตต์ส กล่าวว่า “มันหนักมากนะ แม้พูดได้ว่าเราจะได้เงิน 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) แต่หากเป็นเกมการแข่งขันแบบปกติ (ลิเวอร์พูลส่งชุดใหญ่) คุณจะได้เงินอีกครึ่งล้านและอีก 72,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) จากการถ่ายทอดทางทีวี

มันเป็นความแตกต่างที่ใหญ่สำหรับสโมสรอย่างเราเลย จะสามารถช่วยเราปรับปรุงสนามซ้อมให้ดีขึ้น หรือช่วยให้เราจะได้ผู้เล่นดีๆ เข้ามา มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากๆ ที่เราต้องขาดรายได้จากเกมนัดแข่งใหม่ มันเป็นโอกาสที่จะทำให้สโมสรได้สร้างอะไรขึ้นมาให้คงอยู่ได้อีก 15 ปี”

.

.

x