พูดดี! “เฟอร์ดินานด์” เชื่อ “ลิเวอร์พูล” จะครองความยิ่งใหญ่ในระยะยาวได้

.

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จในระยะยาวได้

หงส์แดงภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พัฒนาขึ้นอย่างยอดเยี่ยมจนสามารถคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียวมาครองได้  และตอนนี้พวกเขากำลังจะได้แชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

“คุณต้องให้ความเคารพต่อสิ่งที่พวกเขาทำได้ ลิเวอร์พูลทำงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ จำนวนแต้มรวมที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามันยอดเยี่ยมสุดๆ พวกเขาทำผลงานที่สุดยอดขึ้นมาได้ และคุณก็ต้องเคารพต่อเรื่องนั้น

คุณไม่มีทางได้แชมป์ลีกเพราะดวงดีหรอก ผมรู้ถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ของผมเอง แต่คุณจะได้แชมป์ก็ต่อเมื่อคุณเก่งพอ และ ลิเวอร์พูล ก็กำลังทำผลงานได้เหนือกว่าแค่คำว่าเก่งพอด้วย

สิ่งที่น่ากลัวสำหรับทุกคนก็คือ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แค่จะประสบความสำเร็จเฉพาะในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระยะยาว พวกเขาดูเหมือนทีมที่สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะยิ่งใหญ่ในระยะยาว ผมคิดว่าทีมอื่นๆ และเจ้าของทีมรายอื่นๆ สามารถเอาสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำได้มาเป็นแบบอย่างได้เลย

พวกเขาลงทุนไปกับผู้จัดการทีมของพวกเขา พวกเขาเชื่อจนลงทุนกับไอเดียของเขา เขาได้รับอนุญาตให้ใช้วิธีการต่างๆ กับพวกเขาได้เรื่อยๆ เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จกับทีมในทันที แต่ตอนนี้คุณก็ได้เห็นผลลัพธ์จากการทำงานมา 4 หรือ 5 ปีกันแล้ว เขาได้รับทั้งเวลาและทรัพยากรอย่างเต็มที่ และตอนนี้แชมป์มันก็เริ่มไหลมาเทมาแล้ว”

.

x