“แม็คมานามาน” แนะลิเวอร์พูลขายแข้งส่วนเกิน ซื้อ “คูตี้” คืนถิ่น

.

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตดาวดัง ลิเวอร์พูล เผยว่าอดีตสังกัดเก่าควรพิจารณาการดึงตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง

คูตินโญ่ เคยค้าแข้งอยู่กับหงส์แดง 5 ปี ก่อนย้ายออกไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 142 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับบาร์ซ่าได้ ทำให้เมื่อช่วงตลาดนักเตะซันเมอร์ที่ผ่านเขาถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว 1 ซีซั่นพร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดในภายหลัง

“ผมไม่รังเกียจนะถ้าจะได้เห็น คูตินโญ่ กลับมา เขาเป็นยอดนักเตะแต่หลายๆ อย่างก็ขึ้นอยู่กับเรื่องการเงินเหมือนกัน หากพวกเขาสามารถคว้าตัว คูตินโญ่ กลับมาด้วยค่าตัวที่สมเหตุสมผล และอาจจะขายนักเตะ 2-3 คนที่ไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอออกไป ผมว่ามันอาจจะเวิร์คก็ได้

มีข่าวลือว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ อาจจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาล และ อดัม ลัลลาน่า อาจต้องการลงสนามบ่อยกว่านี้ หากว่ามีพื้นที่ภายในทีมผมก็อยากเห็น คูตินโญ่ กลับมานะ เขาเคยเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์สำหรับ ลิเวอร์พูล เขาเป็นนักเตะประเภทที่เวลา แผน A ไม่เวิร์ค เขาก็จะสามารถเปลี่ยนเกมได้

เขายิงประตูสวยๆ ให้ ลิเวอร์พูล ไปหลายลูก และแม้เขาอาจต้องเอาชนะใจแฟนบอลอีกครั้งหลังการขอย้ายทีม ผมคิดว่าแฟนส่วนใหญ่ก็ตระหนักได้นะว่าเขาเคยยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล แค่ไหน”

.

x