“โอเว่น” รับเจ็บปวด ถูกแฟนหงส์เกลียด ถึงขั้นเคยแอบร้องไห้คนเดียว

.

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับรู้สึกเจ็บปวดจนถึงทุกวันนี้ หลังถูกแฟนบอลหลายคนของ ลิเวอร์พูล เกลียดเข้าไส้

โอเว่น เป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของหงส์แดง พัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แล้วยังทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เขาเคยได้รางวัล บัลลง ดอร์ มาครองอีกด้วย ในยุคนั้นโอเว่นประสบความสำเร็จกับลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก จนเป็นขวัญใจของแฟนบอลหลายคน

แต่สุดท้ายเขาต้องย้ายออกจากทีม เพราะมีปัญหากับ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ในตอนนั้น ส่งผลให้เดอะค็อป บางส่วนไม่พอใจในตัวเขาอยู่แล้ว แต่พอ โอเว่น ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2009 มันก็ทำให้แฟนหงส์แดงยิ่งเกลียดเขาหนักขึ้นไปอีก

โอเว่น กล่าวระหว่างไปออกรายการพ็อดแคสต์ของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ว่า “การกลับไปที่ แอนฟิลด์ ในตอนที่เล่นให้ นิวคาสเซิ่ล แล้วโดนแฟนบอลโห่ใส่มันถือเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดมากๆ ผมร้องไห้อยู่ในเลาจ์ และหวังว่าจะไม่มีใครเห็น จริงอยู่ว่าการที่คาร์ราเกอร์ ออกมาปกป้องผมอย่างตรงไปตรงมามันช่วยได้บ้าง แต่มันก็เป็นช่วงเวลาอันเจ็บปวดที่ยาวนานสุดๆ อารมณ์มันเหมือนกับว่าต้องเลิกกับภรรยาของตัวเองเลย

ผมทำได้เพียงโทษตัวเองเท่านั้นที่ทำให้เกิดเรื่องอย่างนั้นขึ้น เพราะผมตอบตกลงที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด เอง ผมยังรัก ลิเวอร์พูล อย่างเต็มเปี่ยม แต่สถานการณ์ของผมต่างจากนาย ( คาร์ราเกอร์ ) นายยังเป็นไอดอลของสโมสรอยู่จนถึงทุกวันนี้ ผมเองเคยอยู่ในสถานะเดียวกับนาย แต่แล้วความคิดเห็นของแฟนบอลก็แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ด้วยสาเหตุที่ว่าผมคิดที่จะย้ายออกจากทีมอยู่ประมาณ 1 ปีได้ แล้วจู่ๆ ทุกอย่างก็พังทลาย

.

.

ถ้าผมเดินไปเจอ เดอะ ค็อป พวกเขาก็จะตะโกนใส่ฉันว่า แกมันเป็นไอ้พวกแมงค์ (หมายถึงคนเมืองแมนเชสเตอร์) อะไรทำนองนั้น ซึ่งผมก็ทำได้เพียงต้องทนยอมรับมัน และมันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดมากๆ มันเป็นสิ่งที่ฆ่าฉันทั้งเป็นมาตลอด และแผลมันก็จะไม่มีวันจางหายไปด้วย

ผมทำอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นในใจของฉันไม่ได้ ที่จริงถ้าผมลืมมันได้ก็จะเป็นเรื่องดี ผมคงจะมีชีวิตที่แสนสุขสันต์ถ้าเกิดบอกว่า ฉันไม่แคร์หรอกโว้ย แต่ปัญหาคือผมแคร์กับมันมากๆ ผมรู้ว่าสโมสรที่แท้จริงของผมคือทีมไหน แต่ผมไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่ตัวเองทำลงไปได้ ผมได้ทำการตัดสินใจไปแล้ว และผมก็ไม่โทษใครทั้งนั้น”

.

.

x