“เบอร์บาตอฟ” หนุน “คล็อปป์” ทำถูกแล้ว ส่งเด็กลิเวอร์พูลเตะเอฟเอ

.

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าการที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ส่งเด็กลงเล่นถ้วย เอฟเอ คัพ เนื่องจากต้องการพักนักเตะทีมชุดใหญ่ เป็นเรื่องที่ดีเพราะนักเตะควรได้พักบ้าง เพื่อป้องกันปัญหาตึงเครียด

โดยที่ผ่านมา คล็อปป์ ถูกวิจารณ์ว่าไม่ให้ความเคารพต่อถ้วยเอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศที่เก่าแก่สุดในโลก ด้วยการจัดขุมกำลังแข้ง ยู-23 ลงเล่นแทนชุดใหญ่ แถมเจ้าตัวก็ไม่ได้มาคุมข้างสนามอีกด้วย โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ นีล คริตช์ลี่ย์ ซึ่งนายใหญ่ชาวเยอรมันยืนยันว่าตนเพียงแค่ต้องห่วงนักเตะเท่านั้น

“สมัยเป็นนักเตะ ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องพักเบรกหนีหนาว หากคุณคว้าชัยชนะและทำประตูได้ คุณก็อยากลงเล่นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้ว นักเตะต้องเล่นกันแบบตึงเครียดมากกว่าในอดีต และนักเตะก็จะได้ประโยชน์จากการพักเบรก การมีเบรกหนีหนาวถือเป็นเรื่องดี

เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้ไม่เคารพ เอฟเอ คัพ หรือ ชรูว์สบิวรี่ นักเตะเด็กๆ ของเขาจะได้อะไรมากมายจากการลงเล่นฟุตบอลถ้วย เช่นเดียวกับ นีล คริตช์ลี่ย์ โค้ชของพวกเขาที่บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาทำหน้าที่นี้”

.

x