ประธานหงส์ ชี้กระแสดึง “เจิด” กลับทัพชูถ้วยแชมป์ลีก คือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

.

ปีเตอร์ มัวร์ส ประธานสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันชัดถึงกระแสเรียกร้องให้สโมสรดึงตัว สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม กลับมาสวมสตั๊ดลงเล่นในช่วง 4-5 นัดท้าย เพื่อชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเกิดขึ้นจริงได้ เนื่องจาก เจอร์ราร์ด ได้แขวนสตั๊ดไปพักใหญ่แล้ว และก็กำลังคุมทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ลุ้นความสำเร็จในสกอตแลนด์อยู่

เจอร์ราร์ด ไม่เคยได้สัมผัสคือพรีเมียร์ลีก โดยที่เขาเข้าใกล้มากที่สุดในซีซั่น 2013/14 ก่อนจะเกิดจังหวะลื่นอันลือลั่นในเกมที่ 36 กับ เชลซี ที่ลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ของหงส์ 0-2 และสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โผล่ขึ้นมาคว้าแชมป์ เฉือนไป 2 แต้ม

ล่าสุด ปีเตอร์ มัวร์ส ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า “ให้ผมอธิบายว่าอะไรจะเกิดขึ้นสำหรับเรื่องนี้ คำถามก็คือ เราจะดึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กลับมาเพื่อรับถ้วยพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ สิ่งที่ตามมาคือ ‘แล้วนักเตะคนไหนที่เราจะตัดทิ้งเพื่อมอบโควต้านี้ให้เขา?’

และถ้าคุณยังนึกไม่ออก ผมต้องย้ำว่า ณ ตอนนี้ เขาคือลูกจ้างของสโมสรอื่นด้วยเช่นกัน แน่นอน เรารักสตีวี่ จี และเราภูมิใจกับเขามากสำหรับเส้นทางการคุมทีมของเขา แต่ผมก็ต้องบอกว่าการนำเขามาร่วมทีม 5 วันเพื่อชูถ้วย คือเรื่องที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

เคมีในห้องแต่งตัวคือสิ่งสำคัญ คุณนึกออกไหม เมื่อคุณต้องตัดคนใดคนหนึ่งออกจากทีม แล้วบอก ‘นายจะไม่ได้เหรียญแชมป์’ นี่ไม่ใช่เรื่องที่ควรเป็นปัญหาของใคร คุณมีทีมของคุณอยู่ และคุณไม่อาจเพิ่มใครเข้าไปได้แล้วเมื่อมันล็อคประตูไปแล้ว”

.

x