เอาแน่! “หงส์แดง” จ่อทุ่ม 51 ล้านปอนด์ฉีกสัญญา “แวร์เนอร์” ร่วมทัพ

.

บิลด์ สื่อดังของเมืองเบียร์ รายงานว่า ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมจริงในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ซึ่งคาดว่าค่าตัวของ แวร์เนอร์ อาจจะพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่า 51 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ Dominic King แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อีกรายในสายลิเวอร์พูล ทำให้คาดเดาไว้ว่าการเสริมทัพในครั้งนี้ อาจจะเป็นแผนการเดินเกมที่หวังผล 2 ประการคือ

1. ทางเลือกในกรณีที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องไปเล่นให้อียิปต์ทั้งโอลิมปิคและ AFCON จริงๆ
2. เพื่อเป็นอาวุธให้ ซาลาห์ ไปต่อรองกับเอฟเออียิปต์ เพราะไม่ว่ายังไงลิเวอร์พูลต้องปล่อยตัว ซาลาห์ ไปเล่น AFCON ต้นปี 2021 อยู่แล้ว แต่การจะเอาไปเล่นโอลิมปิคด้วย อาจมีผลให้ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องรักษาระดับความแข็งแกร่งของทีม ด้วยการซื้อผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งของเค้า และนั่นจะส่งผลกระทบต่ออาชีพของเขาอย่างแน่นอน

สำหรับ แวร์เนอร์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อปี 2016 โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่เขากดไปแล้ว 25 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 30 นัดรวมทุกรายการ

.

Fußball – 1. Bundesliga – 18. Spieltag RB Leipzig – 1. FC Union Berlin am 18.01.2020 in der Red Bull Arena in Leipzig Jubel, Torjubel, Torschuetze, Torschütze Timo Werner RB Leipzig jubelt nach seinem Tor zum 1:1. *** Football 1 Bundesliga 18 Matchday RB Leipzig 1 FC Union Berlin on 18 01 2020 in the Red Bull Arena in Leipzig Cheers, goal celebration, goal scorer, goal scorer Timo Werner RB Leipzig cheers after his goal for the 1 1 MT
x