“มาเน่” เผยกำลังใจจากคนในหมู่บ้านเป็นกุญแจสำคัญทำให้ฟอร์มโดดเด่น

.

ซาดิโอ มาเน่ นักฟุตบอลตัวฉกาจของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยแรงกระตุ้นที่ทำให้เขากลายมาเป็นนักเตะแถวหน้าจนถึงทุกวันนี้ นั่นก็คือการได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนฝูง และครอบครัวที่หมู่บ้าน บัมบาลี ในเซเนกัล บ้านเกิดของเขานั่นเอง

มาเน่ เพิ่งจะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ของทวีปแอฟริกา หลังทำผลงานโดดเด่นให้กับ หงส์แดง ในปีที่ผ่านมา

“ผมอธิบายไม่ถูกเหมือนกันนะว่าพวกเขาเป็นอย่างไร แรงกระตุ้นของพวกเขามีความพิเศษอย่างไรบ้าง พวกเขาผลักดันผมเสมอมา หากคุณเห็นผู้คนเหล่านั้น คุณก็จะพยายามอย่างหนัก พยายามให้หนักขึ้นเพื่อทำให้พวกเขาภูมิใจ เพราะมันเป็นความพึงพอใจเดียวที่พวกเขามีอยู่ ผมต้องตอบแทนสิ่งที่พวกเขาทำให้ผมกลับไปบ้าง ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งพิเศษสำหรับหมู่บ้าน เพราะในหมู่บ้านของเรานั้น มีนักเตะชั้นยอดอยู่บ้าง แต่พวกเขาไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรเลย

เมื่อผมเดินทางไปฝรั่งเศส แล้วลงเตะฟุตบอลในลีกรองนั้น ชาวบ้านไม่มีช่องโทรทัศน์ให้ดูเกมลีกรอง ดังนั้นทุกคนตื่นเต้นมากที่ได้เห็นผมทางทีวีเป็นหนแรก พวกเขาสวดภาวนาให้ผมทุกวันเพื่อที่จะได้เห็นผมมาอยู่ในระดับนี้ เพราะพวกเขาจะภูมิใจ จากแนวทางที่สิ่งต่างๆ ดำเนินไป ผมก็ยิงมีแรงกระตุ้นเพิ่มมากขึ้น และพวกเขาก็ตื่นเต้นเพิ่มขึ้นเมื่อได้เห็นผมบินสูงขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่าผมต้องอุทิศตัวเองเพื่อทำให้พวกเขาภูมิใจนะ

.

.

ผมอยากบอกว่าความฝันกลายเป็นจริงแล้ว เมื่อตอมผมเด็ก ผมฝันเสมอในการเป็นสุดยอดนักเตะและปีนี้ ผมก็ได้รับมันแล้ว ดังนั้นผมมีความสุขมากๆเลยนะ แน่นอนว่าผมกำลังตั้งตารอจะทำผลงานให้ดีอีกครั้งเพื่อทีมของผม และคว้าแชมป์ให้มากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ผมย้ายมาเล่นให้ลิเวอรืพูล ซึ่งนี่คือสโมสรใหญ่มากๆของโลกนี้ คว้าถ้วยรางวัลกับทีมที่มอบโอกาสให้คุณได้ชูถ้วยรางวัลแบบนี้ แน่นอนว่าคุณต้องทำผลงานให้ดีเพื่อให้ได้รางวัลนี้มา ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองทำได้ดีหรือไม่ แต่ผมพยายามทำเต็มที่เพื่อทีมและสโมสร”

.

x