เอ็นดู! แฟนผีรุ่นจิ๋ว เขียนจดหมายถึง “คล็อปป์” บอกช่วยแพ้หน่อย

.

ถึง เยอร์เก้น คล็อปป์

ผมชื่อดารักห์ ผมอายุ 10 ขวบ ผมเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่ผมส่งจดหมายนี้มาก็เพื่อจะร้องเรียน

ลิเวอร์พูล ชนะเยอะเกินไปแล้ว ถ้าพวกคุณชนะอีก 9 นัดพวกคุณก็จะเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครนานที่สุดในฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งสำหรับแฟนยูไนเต็ดอย่างผมมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก

ดังนั้นในครั้งหน้าที่ลิเวอร์พูลเล่น ได้โปรดช่วยทำให้พวกเขาแพ้หน่อยได้ไหม คุณควรจะปล่อยให้ทีมอื่นยิงได้บ้าง ผมหวังว่าผมจะพอทำให้คุณไม่ได้แชมป์ลีกหรือชนะในเกมการแข่งขันอีกครั้ง

ด้วยความเคารพ
ดารักห์ ?

.

.

ทางด้าน “คล็อปป์” เมื่อได้รับข้อความ ก็ตอบกลับเจ้าหนู “ดารักห์” ด้วยความเอ็นดูว่า……

ถึง ดารักห์

ก่อนอื่นอยากจะขอบคุณที่เขียนจดหมายมาหา ลุงรู้ว่าหนูคงไม่ได้ส่งมาเพื่ออวยพรให้โชคดีหรืออะไรทำนองนั้น แต่การได้ยินอะไรจากแฟนฟุตบอลที่เป็นเด็กอย่างหนูไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามมันถือเป็นสิ่งดีเสมอ ดังนั้นลุงชื่นชมหนูมากที่ส่งมาหา

แต่น่าเสียดายที่ในเรื่องนี้ลุงคงจะทำตามคำขอของหนูไม่ได้ มันจะไม่เป็นตัวเลือกเลยด้วย ยิ่งหนูอยากให้ลิเวอร์พูลแพ้มากแค่ไหน มันยิ่งเป็นหน้าที่ของลุงที่จะทำทุกสิ่งที่จะทำได้ในการที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะเพราะยังมีผู้คนอีกหลายล้านคนทั่วโลกที่ต้องการให้มันเกิดขึ้น ดังนั้นลุงคงจะทำให้คนเหล่านั้นผิดหวังไม่ได้

แต่โชคดีสำหรับหนู จริงๆเราก็เคยแพ้มาแล้วในอดีตและเราคงจะแพ้อีกในอนาคตเพราะว่านี่คือเกมฟุตบอล ปัญหาก็คือเวลาที่อายุ 10 ขวบ หนูอาจคิดว่าทุกสิ่งมันจะเป็นไปอย่างที่มันเป็นไปในตอนนี้ แต่มีสิ่งนึงที่ลุงบอกหนูได้ในฐานะคนที่อายุ 52 ปีก็คือสิ่งต่างๆ มันจะไม่เป็นไปแบบนี้หรอก

พอได้อ่านจดหมายฉบับนี้ ลุงคิดว่าลุงน่าจะพอบอกได้ว่าสิ่งเดียวที่จะไม่เปลี่ยนแปลงไปคือความรักที่หนูมีต่อเกมฟุตบอลและทีมที่หนูรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีที่ได้แฟนบอลแบบหนู

ลุงหวังว่าถ้าเราโชคดีพอที่จะชนะมากกว่านี้และบางทีอาจจะได้ชูถ้วยแชมป์บ้างคงจะไม่ทำให้หนูผิดหวังอะไรมาก เพราะถึงแม้สโมสรของพวกเราจะเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ต่อกันเราต่างก็เคารพอีกฝ่ายอย่างยิ่งด้วย สำหรับลุงแล้วนี่แหละคือความหมายของเกมฟุตบอล

รักษาสุขภาพและขอให้โชคดี
เยอร์เก้น คล็อปป์

.

x