มั่นใจมาก! “เลห์มันน์” เชื่อ “ปืนใหญ่” ชุดไร้พ่าย จะเอาชนะ “หงส์แดง” ชุดปัจจุบัน

.

เยนส์ เลห์มันน์ อดีตผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล เชื่อว่าปืนใหญ่ชุดไร้พ่ายในยุคของเขา จะสามารถเอาชนะทีม ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล เหลือเพียงแค่ 12 นัดก็จะทำสถิติไร้พ่ายเทียบเท่ากับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2004/05 ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้งฤดูกาล

“ผมอยากจะบอกว่าพรีเมียร์ลีก มันไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนที่มันเคยเป็นนะ และแต่ละทีมเองก็สามารถแพ้ได้ แม้กระทั่งก่อนที่พวกเขาเตะกับ ลิเวอร์พูล เสียอีก ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากความสำเร็จของพวกเขาหรอก เพราะว่าพวกเขาก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมเห็นด้วย ปัจจัยที่พวกเขาเสมอแค่นัดเดียวนั้นถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งกว่าพิเศษเสียอีก

พวกเรายังเสมอไป 12 นัด แต่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากที่พวกเรารู้ว่าเราคว้าแชมป์ไปแล้ว และพวกเราไม่ได้คิดถึงเรื่องการเป็นทีมไร้พ่ายเลยจนกระทั่งพวกเราไปคว้าแชมป์ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน (ของสเปอร์ส)

ผมคิดว่าอาร์เซนอลของเราในตอนนั้นสามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ทีมนี้ได้ แต่ไม่ง่าย แต่พวกเราจะเป็นฝ่ายชนะ เพราะพวกเรามีนักเตะที่มีความสามารถส่วนบุคคลที่ดีกว่าที่ ลิเวอร์พูล นั้นมี มันยากมากในการเปรียบเทียบ แต่เมื่อผมมองไปที่คุณภาพของแต่ละคนที่เรามี และความเร็วที่เรามี นั่นทำให้ผมคิดว่าพวกเราจะเฉือนชนะพวกเขาได้”

.

x