หมดเปลือก! เหตุที่ “คล็อปป์” เลือกคุม “ลิเวอร์พลู” เพราะ….?

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง แห่งถิ่นแอนฟิลด์ เปิดใจกับ สกาย สปอร์ตส์ ถึงความรู้สึกที่ได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล และสาเหตุที่เลือกตอบตกลงมาคุมทีมหลังจากอำลาทีม โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ว่า “ตอนนั้นมีหลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวผม แต่ผมอยากจะพักผ่อนในช่วงวันหยุดให้เต็มที่ก่อน”     

“ผมได้ยินจากเอเยนต์ส่วนตัวว่า ลิเวอร์พูล ก็ให้ความสนใจนะ ซึ่งผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า -โอ้ พระเจ้า- มันเหมือนกับการได้เจอภรรยาเลยล่ะ -ตอนนั้น ผมเห็นเธอ(ภรรยา) และคิดเลยว่า โอเค ผมจะแต่งงานกับเธอ และมันก็เหมือนกับการเลือกทีมนี้เลย”

คล็อปป์  ยังเผยอีกว่า ก่อนที่จะมาคุมทีม ลิเวอร์พูล นั้น ตัวเองก็เคยมีแผนที่จะย้ายมาอยู่อังกฤษอยู่แล้ว “ผมชอบ อังกฤษ มาก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่นี่แล้วนะ สาเหตุเพราะตอนที่ผมอายุ 18 ผมมาอยู่ที่นี่ประมาณ 5-6 สัปดาห์ เดินทางมาโดยรถไฟ”

“ญาติๆ ของผมอยากมาที่นี่ (อังกฤษ) สมัยก่อนที่เรามาที่นี่ เรามักจะแค่นอนแล้วกินข้าวเช้ากัน, กางเต๊นท์นอนกัน เรามักจะไปตั้งแคมป์กันบ่อยๆ แต่อากาศ (ของที่อังกฤษ) มันก็ห่วยแตกนะ”

“มันเป็นสิ่งที่วิเศษมาก คุณได้รู้จักกับคนที่ตามปกติแล้วจะไม่ค่อยได้เจอ”

“คุณได้เดินทางข้ามประเทศ แล้วได้พบกับคนทุกรุ่น รวมถึงคนที่แก่กว่าที่น่ารักๆ ผมเลยคิดว่าวันหนึ่งผมอยากจะมาใช้ชีวิตที่ อังกฤษ นานๆ บ้าง”

ที่มา สยามสปอร์ต

x