“คาร์รา-เนวิลล์” ยก “เทรนท์” คือเดอบรอยน์ เวอร์ชั่นแบ็คขวา

.

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่ เนวิลล์ สองคู่หูคอมเมนเตเตอร์ แห่ง สกาย สปอร์ตส์ ออกมายกย่อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ว่าคือเพลย์เมกเกอร์ตัวจริงของทีม ที่มีความสำคัญไม่ต่างจาก เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้

เทรนท์ เพิ่งทำอีก 2 แอสซิสต์เกม หงส์แดง แซงชนะ เวสต์แฮม 3-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยสถิติรวมตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 ถึงปัจจุบัน เขาแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 24 ครั้ง

“เขาพิเศษจริงๆ เหมือนว่า ลิเวอร์พูล มี เควิน เดอ บรอยน์ แต่เล่นแบ็กขวา เป็นกองกลางผู้ยืนฟูลแบ็ก คนส่วนใหญ่กังขาความสามารถเกมป้องกันของ แต่ดูสิ่งที่เทรนท์ทำได้ดีกว่า คล้ายตอนทีมชาติอังกฤษยุค ผจก.ทีม เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ที่จับ เดวิด แบ็คแฮม เล่นแบ็กขวาระบบ 3-5-2 เพราะทราบคุณภาพว่าอยู่จุดนั้นเกิดประโยชน์ เช่นกันจากตำแหน่งของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดูเป็นสไตล์การเล่นของวิงแบ็กมากกว่า

เกมเมื่อคืน เวสต์แฮม ลุ้นเฮจากเตะมุม ลิเวอร์พูล ลุ้นเฮจากลูกครอสของ เทรนท์ ซึ่งความอันตรายต้องยกให้ฝั่ง หงส์แดง ผมลองนึกถึงผู้เล่นแบ็กขวาที่ดีสุดโลกยุคก่อนๆ ไม่ว่า คาฟู หรือ ดานี่ อัลเวส ทั้งคู่สร้างชื่อเพราะตะลุยทางกราบ ครอสบอลจากริมเส้น แต่สำหรับ เทรนท์ มันคือการขึ้นเกมตามแผนของทีม นับว่าคือแบ็กขวาสไตล์เพลย์เมกเกอร์หัวกะทิ เด็กถิ่น เวสต์ ดาร์บี้ เมืองลิเวอร์พูล”

.

x