ขอให้โชคดี! “คล็อปป์” พูดถึงการอำลาทีมของ “คริตช์ลีย์” ผจก.หงส์ U-23

.

นีล คริตช์ลีย์ เทรนเนอร์ทีมสำรองของ ลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจรับโอกาสคุมทีม แบล็คพูล ด้วยสัญญาถึงปี 2023 หลังเพิ่งปลด ไซมอน เกรย์สัน กุนซือคนเก่าออกไปเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63

โค้ชชาวอังกฤษวัย 41 ปี เข้ามาคุมทีมเยาวชนของหงส์แดง ในปี 2013 เริ่มจากคุมทีม U18 ก่อนก้าวขึ้นมาคุมทีม U23 ในปี 2017 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เขามีบทบาทสำคัญในการทำงานใกล้ชิดกับ คล็อปป์ ในการปลุกปั้นดาวรุ่งอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่มาแล้ว และกำลังปั้น เคอร์ติส โจนส์ ให้กลายเป็นดาวดังคนต่อไปด้วย

.

.

ทั้งนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวอวยพรให้ นีล คริตชลีย์ โชคดีกับการคุมทีม แบล็คพูล และอธิบายถึงการอำลาทีมของผู้จัดการทีม ยู-23

“ขอแสดงความยินดีกับแบล็คพูล และนีล มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม มันเป็นความท้าทายที่ดี สำหรับเขา เป็นโอกาสที่ดี เขาอยากจะคว้ามัน เขาสอบถามสโมสร และเราบอกว่า ‘ได้ อย่างแน่นอน’ มันเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะว่ามันแสดงให้เห็นว่ามันเป็นไปได้ที่คุณสามารถสร้างเส้นทางจากในฐานะโค้ชทีมเยาวชน หรือยู-23 เช่นกัน นั่นคือ สิ่งที่คุณอยากจะมี

เราต้องการมีบุคลากรที่ยอดเยี่ยมที่นี่ในทุกแผนก มันแปลว่าในตำแหน่งโค้ชทั้งหมดเช่นกัน นั่นแปลว่าอาจจะมีการทาบทามบางอย่าง และหวังว่าจะมีอีกมากในอนาคตจากทีมอื่นๆ ชัดเจนว่านั่นคือวิธีการที่น่าจะเป็น เราไม่อยากให้มีบางคนอยู่ที่นี่ราวๆ 20 ปีที่ยังทำงานเหมือนเดิม ไม่ ชัดเจนว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผมมีความสุขมากกับเขา ที่เขาได้โอกาสนี้ และเรื่องที่เขารับมันไว้ มันคือสโมสรใหญ่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะไปได้สวย”

.

x