กลับมาแน่! “มาเน่” กระตุ้นแข้งหงส์ มุ่งมั่นคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

.

ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงชาวเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้กับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง หลังจากฟอร์มหลุดไปในช่วงที่ผ่านมา

หงส์แดง แพ้ไปแล้ว 3 จาก 4 เกมหลังสุด ได้แก่ แอตเลติโก มาดริด, วัตฟอร์ด และล่าสุดกับ จนทำเหลือลุ้นแชมป์อยู่แค่ใน พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ที่สำคัญความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นมาจากการเล่นเป็นทีมเยือน และไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เลย

โดย มาเน่ กล่าวว่า “ทีมที่ดีที่สุดเป็นฝ่ายชนะ (เกม เอฟเอ คัพ) ในครึ่งแรกเราเล่นได้ดี และสร้างโอกาสได้เยอะมาก แต่เรายิงประตูไม่ได้ และ เชลซี มีโอกาสไม่กี่ครั้งและได้ 2 ประตู นั่นทำให้เกมจบ เราสร้างโอกาสได้มากพอที่จะเป็นฝ่ายชนะ แต่เราจำเป็นต้องมีความเฉียบคมเมื่ออยู่หน้าประตู และเรื่องนั้นไม่เกิดขึ้นในเกมนี้ แต่นี่แหละส่วนหนึ่งในฟุตบอล

ผมคิดว่าช่วงเวลาแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกับเรา แต่ไม่ใช่ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย เรามีเกมที่สำคัญอีกเกมในวันเสาร์ และจากนั้นก็วันพุธ สำหรับเกมนี้ เราจะต้องพร้อม และเราจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล และเราคุ้นเคยกับมันอยู่แล้ว เราก็แค่ต้องทำงานหนัก และมุ่งมั่นต่อไปถ้าเราอยากเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่”

x