วิเคราะห์+ทายสกอร์ ลิเวอร์พูล ปะทะ บอร์นมัธ ศึกพรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ประจำวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. 63 มีแข่ง 6 คู่ คู่ที่น่าสนใจ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของตาราง จะเปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “เดอะ เชอร์รีส์” บอร์นมัธ อันดับ 18 ของตาราง ถ่ายทดสดช่อง True Premier HD 1

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เตรียมกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลัก หลังให้พักไปหลายรายในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่บุกไปแพ้เชลซี 0-2 แต่จะไม่มี อลิสสัน เบคเกอร์ จอมหนึบมือ 1 ที่เจ็บสะโพกระหว่างฝึกซ้อม ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ยังลงไม่ได้เช่นกัน คาดว่าจะส่ง 3 ประสานแนวรุก ซาลาห์, มาเน และ เฟอร์มิโน ลงสนามพร้อมหน้าล่าตาข่ายทีมเยือน เพื่อเก็บ 3 คะแนนสำคัญในการพุ่งสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ เอ็ดดี ฮาว กุนซือบอร์นมัธ หวังสร้างเซอร์ไพรส์มีแต้มกลับออกไปในเกมนี้ เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นหนีตกชั้น แต่เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แฮร์รี วิลสัน ปีกที่ยืมตัวมาจากหงส์แดง แต่แนวรุกยังมี คัลลัม วิลสัน และ โจชัว คิง ลงกะซวกตาข่ายเจ้าถิ่น

วิเคราะห์: เกมนี้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าชัดเจนอยู่แล้ว ทั้งตัวผู้เล่นและอันดับในตารางที่ห่างกันลิบลับ แต่ก็คงไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะลิเวอร์พูลก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการนั้นแพ้ไปถึง 3 นัด แถมยังต้องมาเจอทีมที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอีก แต่เชื่อว่า หงส์แดง จะใช้เกมนี้เป็นจุดเปลี่ยนในการกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง และน่าจะเอาชนะบอร์นมัธไปได้ในที่สุด

ทำนายผล: ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 3-0

x