ฟาน ไดจ์ค ย้ำ ลิเวอร์พูล ได้ พรีเมียร์ลีก ถ้วยเดียวยันไม่ใช่ความล้มเหลว

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค สุดยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าแม้สุดท้ายแล้วพลพรรค หงส์แดง จะจบฤดูกาลนี้ด้วยการมีแค่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ติดมือได้แค่เพียงรายการเดียว นั่นก็ยังคงถือว่าเป็นความสำเร็จสุดยอดสำหรับสโมสรแล้ว

ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มฝืดหลังจากที่ร้อนแรงมาตลอดตั้งแต่ต้นซีซั่น โดยแพ้ถึง 3 นัดจาก 4 เกมล่าสุด และส่งผลให้เสียสถิติไร้พ่ายในการเล่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ รวมทั้งร่วงตกรอบจาก เอฟเอ คัพ และยังต้องลุ้นหนักในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากบุกไปแพ้ต่อ แอตเลติโก มาดริด มา 0-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

และขณะที่มีการมองกันว่า ศักยภาพของ ลิเวอร์พูลที่แสดงออกมาในฤดูกาลนี้ น่าจะไปถึงจุดที่ทำผลงานยอดเยี่ยมกวาดได้ทุกแชมป์ที่ลงแข่งขันด้วยซ้ำแต่กลับมาฟอร์มตกเอาดื้อ ๆ แบบนี้ ฟาน ไดจ์ค ก็พูดถึงประเด็นนี้ว่า “ถ้าจบซีซั่นแล้วได้แค่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ? โอ้ แล้วไง ? มันก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่ใช่มั้ย ? เราก็ได้ทั้ง ซูเปอร์ คัพ กับ คลับ เวิลด์ คัพ มาแล้ว”

“ในชีวิตจริง มันจะมีคนพวกที่ไม่เคยพอใจกับอะไรเลย พวกนั้นมักจะมองแต่ด้านลบของชีวิต ความจริงมันเป็นแบบนั้น มันขึ้นอยู่ว่าคุณคิดถึงเรื่องนี้แบบไหน เลือกมองในแง่ลบ หรือคิดถึงในเรื่องดี ๆ และสำหรับผมแน่นอนว่าสนใจแต่สิ่งที่มันดี ๆ เรายังอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมาก ๆ” ปราการหลังชาวดัตช์กล่าว

x