ศึกล้างตา ! ลิเวอร์พูล ลุ้นแก้แค้นตราหมี ศึกยูซีแอล รอบ 16 ทีม นัดชี้ชะตา

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะแก้แค้น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ได้หรือไม่ ในนัดชี้ชะตาของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้มา 2 เกมติด ลิเวอร์พูลเริ่มเด้งออกจากเชือกและกลับมาเริ่มออกหมัดอีกครั้ง จากการที่เพิ่งเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 นัด ก็จะคว้าแชมป์ลีกในรอบ 30 ปีของสโมสรทันที

สำหรับเกมต่อไปของพลพรรคหงส์แดง ดีกรีแชมป์ยุโรป 6 สมัย และเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน จะทำการเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้

โดยเกมแรกเป็นทางตราหมีที่เอาชนะได้ก่อนที่สกอร์ 1-0 ซึ่งในเกมดังกล่าวลูกทีมของเยอร์เกน คลอปป์ เรียกว่าเรดาร์รวนก็ว่าได้ เนื่องจากยิงไม่เข้ากรอบเลยสักครั้งเดียว จากโอกาสซัดทั้งหมด 8 ครั้ง และครองบอลได้มากกว่าถึง 73 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายพลังม้าของลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าเกมยังไม่จบ และมั่นใจว่าการกลับมาเล่นในแอนฟิลด์จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทีมเดินหน้าเข้าสู่รอบต่อไป จากการให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดแรกเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องกลับมาเล่นกับเราที่แอนฟิลด์ ที่นี้เรามีแฟนบอลคอยหนุนหลังและส่งเสียงเชียร์อย่างกึกก้องเสมอ แฟนบอลจะอยู่ข้างๆ เรา และเราก็จะสู้อย่างเต็มที่ และมาดูกันว่าพวกเขาจะเล่นกันได้ดีแค่ไหน” โรเบิร์ตสัน กล่าว

ขณะที่การเจอกันของทั้งสองทีม ทั้งหมด 7 ครั้ง ลิเวอร์พูล เอาชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และเคยแพ้ไปถึง 4 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ลิเวอร์พูลเอาชนะได้ต้องย้อนกลับไปในศึกฟุตบอลยูโรปาลีกช่วงเดือนเมษายนปี 2010 ที่เปิดบ้านเอาชนะช่วงต่อเวลาพิเศษไปด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูชัยของยอสซี เบนายูน นาทีที่ 95

ส่วนในเกมนี้ลิเวอร์พูลได้รับข่าวดีเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม พร้อมกลับมาลงสนามให้กับทีมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจออาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่เกมนัดแรกที่เจอกัน แต่ในรายของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ อาจหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมต่อไป ซึ่งคนที่จะลงมาทำหน้าที่ลงเฝ้าเสาแทนคือ อาเดรียน เช่นเดิม และสามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะยังไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งจะประกอบไปด้วย โรเบโต เฟอมิโน, ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชื่อว่าเกมแฟนบอลเดอะ ค็อป จะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นทีมรักให้เดินหน้าล่าประตูตั้งแต่วินาทีแรก ทำให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0 (จบ 90 นาที 1-0) สกอร์รวม 2-1 พุ่งเข้าสู่ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ฟันธง!

x