เหตุผลมีอยู่! ตำนานชี้สาเหตุที่ลิเวอร์พูลฟอร์มแผ่ว

รอนนี่ วีแลน ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้หลายนัดที่ผ่านมา “หงส์แดง” ฟอร์มตกลงไปนั้น เป็นเพราะกลัวว่าจะต้องแพ้ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเคยไร้พ่ายมาเป็นเวลานาน

ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด ทีมจากกลุ่มหนีตกชั้นแบบสุดช็อก 0-3 ทำให้พวกเขาถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกเอาไว้ที่ 44 นัด และที่จริงเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เคยแพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก รวมถึงพ่าย เชลซี ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 หลังจากเกมกับ “แตนอาละวาด” ด้วย ก่อนที่นัดล่าสุดพวกเขาจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ในระดับหนึ่งด้วยการเฉือน บอร์นมัธ 2-1 ในลีก

วีแลน ซึ่งเคยได้แชมป์หลายรายการกับ ลิเวอร์พูล อย่างเช่นแชมป์ลีกสูงสุด 6 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 หน และแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) 1 สมัย เผยว่า “ผมคิดว่าการฟอร์มตกนิดหน่อยของพวกเขามันมาจากการที่พวกเขากลัวแพ้ ก่อนหน้านี้คุณจะรู้สึกว่าอาจจะพลาดแชมป์หลายรายการจากการที่ต้องลงเล่นรายการต่างๆ ก่อนหน้านี้มันต้องมุ่งมั่นกับทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก, ต้องมุ่งมั่นกับ เอฟเอ คัพ แต่ตอนนี้พวกเขาใกล้ที่จะการันตีแชมป์ลีกแล้ว ซิตี้ ต้องชนะเกมของพวกเขาทุกนัดถึงจะมีโอกาส (ได้แชมป์) และ ลิเวอร์พูล ก็ต้องแพ้ถึง 5 หรือ 6 เกมด้วย ซึ่งมันจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ๆ”

“พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทีมไหนก็ตามที่เล่นได้อย่างที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ในฤดูกาลนี้ก็สมควรที่จะได้แชมป์ลีกแล้ว ก่อนหน้านี้พวกเขาพูดถึงเรื่องการได้แชมป์ลีกแบบไร้พ่ายกันอย่างมาก ซึ่งผมยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ผมยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า อาร์เซน่อล เคยทำอย่างนั้นได้มาก่อน มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำแบบนั้นได้ และตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็ต้องมาลุ้นถึงเรื่องนั้นแล้ว มันจะทำให้พวกเขาสามารถจดจ่ออยู่กับการทำงานให้เสร็จสิ้นได้ พวกเขาทำงานได้ดีมากๆ”

x