“วอร์น็อค” แนะหงส์ยื่นสัญญาใหม่ให้ “มาเน่” เพื่อสร้างความมั่นใจทุกฝ่าย

.

สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำให้สโมสรเก่ายื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าชาวเซเนกัล เพื่อเป็นการการันตีความจริงใจว่า หงส์แดง ยังอยากให้เขาอยู่ต่อ ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวตอบรับที่จะเซ็นก็จะทำให้แฟนบอลทุกคนมั่นใจเช่นกันว่าเขาไม่คิดจะทิ้งทีมไปไหน

มาเน่ ตกเป็นเป้าหมายของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ที่หวังจะดึงตัวมาเสริมทัพ หลังดาวเตะวัย 28 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง พาทีมหงส์แดง คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา และฤดูกาลนี้ก็ยังรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ได้

“มันสำคัญที่พวกเขาต้องพยายามและเขาตอบรับสัญญาใหม่ เพราะว่าคุณย่อมต้องการเก็บนักเตะที่ดีที่สุดของคุณเอาไว้เพื่อช่วยดึงเอานักเตะสำคัญคนอื่นๆ เข้ามาด้วย นักเตะเหล่านั้นต้องการลงเล่นกับคนที่ดีที่สุดไม่ใช่ที่สองที่ดีที่สุด

จากมุมมองของ มาเน่ เขามีผู้จัดการทีมที่ชื่นชอบเขาอยู่ แฟนบอลเองก็รักใคร่เขาและเขาก็รู้จักระบบที่เขากำลังลงเล่นให้ อย่าลืมว่าด้วยแนวทางที่ลิเวอร์พูลเติบโตในช่วง 4-5 ปีหลังภายใต้ เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้น ในช่วงสองปีหลัง พวกเขายกระดับตัวเองขึ้นมาจนถึงตอนนี้ มาเน่เองก็เช่นกันที่เปรียบเสมือนเป็นเพชรที่อยู่บนยอดมงกุฏของลิเวอร์พูลเลย ผมแน่ใจว่าถ้าเขาเคาะประตูและถามถึงสัญญาฉบับใหม่ เขาจะได้รับสิ่งนั้นตอบแทนด้วย”

.

x