พรีเมียร์ลีก วางแผนคัมแบ็กภายในเดือน มิ.ย. เตะสนามปิด

.

พรีเมียร์ลีก เตรียมจัดการประชุมกับบรรดา 20 สโมสรผ่านช่องทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันศุกร์นี้ ถึงเรื่องที่จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในจำนวน 92 เกมที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2019/20 ให้เป็นไปตามแนวทางของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่เคยประกาศไว้ โดยมีเป้าหมายคือลงแข่งขันกันแบบสนามปิดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ แต่ต้องได้รับอนุมัติจากทางรัฐบาลอังกฤษด้วย

ขณะที่รัฐบาลอังกฤษ เตรียมทบทวนและหารือเกี่ยวกับแนวทางต่างๆ เพื่อฝ่าวิกฤติไวรัส โควิด-19 อีกครั้ง หลังการประกาศ “ล็อคดาวน์” กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้

ด้าน เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก วางแผนกำหนดไว้ว่าการแข่งขันในแต่ละนัดจะมีผู้เกี่ยวข้องอย่างน้อย 300 คนในการเล่นแบบปิดสนาม แบ่งเป็นผู้เล่น 40 คน, ทีมสตาฟฟ์ และ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 32 คน, เจ้าหน้าที่ประจำการแข่งขัน 12 คน และ บุคคากรทางการแพทย์ อีก 6-8 คน, เจ้าหน้าที่พรีเมียร์ลีก 3 คน และบรรดาสื่อมวลชนอีกอย่างน้อย 130 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่แน่นอนแล้วประมาณ 210 คน และในบางกรณีอาจเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 500 คนต่อเกมการแข่งขัน

ทั้งนี้มาตราการดังกล่าวนั้นมีความคล้ายกับฝั่งบุนเดสลีกาที่กำหนดให้มีแค่ 322 คนที่อยู่ในสนามแต่ละเกม หากได้รับอนุญาตจากสาธารณสุขให้กลับมาแข่งในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

x