มันคนละยุค! “เบนิเตซ” วอนอย่าเปรียบเทียบหงส์ยุคตนกับ “คล็อปป์”

.

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล วอนอย่าเปรียบเทียบ หงส์แดง ภายใต้การคุมทีมของตน กับยุคของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนนี้

เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ที่เข้ามาคุมทีมเมื่อฤดูกาล 2004-05 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ 3 รายการในช่วงเวลา 6 ปีที่อยู่กับทีม ในขณะที่กุนซือ คล็อปป์ พาหงส์คว้าแชมป์ได้ 3 รายการเช่นกันแต่ภายในระยะเวลาที่สั้นกว่าเพียง 5 ปีเท่านั้น แถมตอนนี้กำลังจะพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีอีกด้วย

“ผมพยายามจะปลูกฝังความคิดให้กับ ลิเวอร์พูล โดยจะทำให้เรามีความมุ่งมั่นในทุก ๆ เกม เราเสมอในบางเกม แต่เราก็มีช่วงเวลาที่ดีในตอนนั้น เราสามารถทำแต้มได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ทุกทีมมีช่วงเวลาของตัวเอง และคุณก็ไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบกับทีมของ คล็อปป์ ได้ เราไม่สามารถทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่อซื้อกองหลังหรือผู้รักษาประตูได้

.

.

พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีความมุ่งมั่น และก็มีผู้จัดการทีมที่มุ่งมั่นมากๆ พวกเขาทำในสิ่งที่ถูกต้องในตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อเรามีความคิดที่ถูกต้องและคุณจะเริ่มด้วยการได้ผลการแข่งขันที่ดี จากนั้นก็ช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น พวกเขาสมควรที่จะได้แชมป์ลีกแล้ว

สโมสรเปลี่ยนไปมาก ลิเวอร์พูล สามารถสู้กับทีมที่มีพลังการเงินที่แข็งแกร่งได้ ในตอนที่ผมคุมทีมนั้นผมเราไม่สามารถสู้กับ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี ได้เลย”

.

.

x