“โอเว่น” เผยโทรหา “เจิด-คาร์รา” ก่อนตัดสินใจย้ายซบ “แมนฯ ยู”

.

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดของสโมสร ลิเวอร์พูล ย้อนเล่าเหตุการณ์ในอดีตว่าเขาเคยโทรหา สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการย้ายมาค้าแข้งกับ หงส์แดง แต่ถูกกุนซือของทีมในเวลานั้นปฏิเสธ เขาจึงเลือกย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน จนถูกแฟนบอลลิเวอร์พูลตราหน้าเป็นคนทรยศ

“ผมย้ายจากลิเวอร์พูลไป เรอัล มาดริด จากนั้นผมไปอยู่กับนิวคาสเซิลและสัญญาของผมก็หมด ผมจึงมีอิสระที่จะย้ายไปเล่นกับทีมไหนก็ได้ สิ่งแรกที่ผมทำคือ โทรหา เจมี คาร์ราเกอร์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ว่า ‘ไปคุยกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทีว่า เขาสนใจมั้ย ฉันอยากย้ายกลับไป’ (ความจริงคือ ราฟา เบนิเตซ เป็นกุนซือของทีมในตอนนั้น)

แต่น่าเศร้าที่เวลานั้นมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายที่นั่น และพวกเขาไม่ต้องการกองหน้าตัวเป้า ผมจึงผิดหวังมาก มันเกือบเป็นไปได้แล้ว แต่ความฝันที่จะได้กลับลิเวอร์พูลไม่มีทางเกิดขึ้น แน่นอนว่าคุณไม่มีทางเลือก คุณต้องมองไปที่อื่น คุณต้องพยายามอยู่ในระดับสูงสุด และลงเล่นกับทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เอฟเวอร์ตันเข้ามาหาผม แต่เมื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน โทรมาชวนผมไปเล่นกับแมนฯยูฯ แน่นอนว่าผมคิดอยู่แล้วว่าผมจะได้รับคำวิจารณ์จากเรื่องนี้”

.

.

x