“เอ็นริเก้” พูดถึงความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อ “ลิเวอร์พูล” แม้แขวนสตั๊ดไปแล้ว

.

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้าย ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงความผูกพันธ์ที่ยังคงมีให้กับอดีตทีมเก่าอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลง แม้ในตอนนี้เจ้าตัวจะแขวนสตั้ดไปเรียบร้อยแล้วก็ตาม

เอ็นริเก้ ย้ายมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงปี 2011 ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 98 นัดยิงไป 2 ประตู

“ผมมีแนวทางที่พิเศษกับลิเวอร์พูล เพราะเกิดจากแนวทางที่สโมสรปฏิบัติกับผม ผมพูดภาษาอังกฤษได้ดีตอนที่ผมอยู่ที่นั่น ช่วงเวลาของผมที่นั่นมันน่าเหลือเชื่อ ผมเจอกับคู่หมั้นผมที่นั่น ผมมีเพื่อนมากมายที่นั่น ผู้คนมากมายที่สโมสรที่ผมสามารถเรียกว่าเพื่อน และพวกเชาก็ยังคงส่งข้อความหาผม มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตนักฟุตบอลผมเลย

มันเยี่ยมจริงๆ พวกเราเกือบได้แชมป์ลีก มันเป็นปีที่ผมได้รับบาดเจ็บด้วย ดังนั้นผมไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เพราะบางทีผมน่าจะช่วยทีมได้ แต่ จอน ฟลานาแกน (อดีตนักเตะลิเวอร์พูล) ก็เหมือน โรแบร์โต้ คาร์ลอส ในฤดูกาลนั้น ผมไม่คิดว่าลิเวอร์พูล จะคิดถึงผมมากนักในฤดูกาลนั้นนะ เพราะเขาร้อนแรงเลย ผมมีความรู้สึกพิเศษให้ลิเวอร์พูล พวกเขาคือสโมสรชั้นยอด แฟนๆ ก็เยี่ยมเหลือเชื่อ มันไม่น่าเชื่อเลย กับสิ่งที่พวกเขาทำไม่ใช่เฉพาะแค่กับสโมสรและนักเตะนะ มันเป็นเพราะทุกอย่างนั้นดีหมด การทำงานหนักที่นั่น”

.

x