“โอเว่น” เผยสาเหตุตัดสินใจบอกลา “ลิเวอร์พูล” ย้ายซบ “มาดริด”

.

ไมเคิล โอเว่น กองหน้าระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุหลักสำคัญที่ตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด มหาอำนาจ ลาลีกา สเปน เมื่อช่วงปี 2004

“ตอนนั้นอยู่ในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่อเมริกา ซึ่ง เจมี คาร์ราเกอร์ เป็นรูมเมทของผม โดยที่ ราฟาเอล เบนิเตซ เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีม เอเย่นต์ของผมโทรมาบอกว่า เรอัล มาดริด สนใจคุณนะ หลังจากนั้นผมก็วางสายไปได้ 2 นาที เจมี คาร์ราเกอร์ ก็มองผมแล้วพูดขึ้นมาว่า อย่าทำแบบนั้นเลย ผมจึงถามเขาว่าทำไมล่ะ ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่านายไปเล่นที่นั่นไม่ได้หรอก จังหวะนั้นมันทำให้ผมตัดสินใจได้ทันทีเลยว่าผมจะย้ายทีม เพราะผมอยากพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเขาคิดผิดที่พูดแบบนั้นออกมา

.

.

ผมบอกกับตัวเองว่าถ้าเป็นปัญหามันก็จะเป็นปัญหาที่ดี และการที่ทีมอย่าง เรอัล มาดริด แสดงความสนใจในตัวคุณจะบ่นหรือมองมันในแง่ลบได้อย่างไร และมีอยู่วันหนึ่งที่ผมคิดว่าผมไม่สามารถบอกลาครอบครัวของผมและเพื่อนๆ ที่สโมสรได้ ผมเกิดมาเพื่อสโมสรแห่งนี้ แต่ถ้าผมตัดสินใจไม่ไปผมคงต้องใช้เวลากว่า 60 ปีเพื่อย้อนกลับมานึกถึงเหตุการณ์นี้ การตัดสินใจในครั้งนั้นมันทั้งรู้สึกแย่และรู้สึกดีมากๆ ในเวลาเดียวกัน”

.

x