“เนวิลล์-คาร์ราเกอร์” มองพรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท มิ.ย. เร็วเกินไป

.

แกรี่ เนวิลล์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูชื่อดังทางช่อง สกายสปอร์ตส์ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย หลัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมติจะรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยทั้งคู่มองว่าเร็วไป ในขณะที่ ประเทศอังกฤษ ยังมียอดผู้ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสะสมอยู่ที่ 223,060 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 32,065 รายแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า รัฐบาลอังกฤษ เพิ่งอนุมัติให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาแข่งกันได้หลังวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป แต่ต้องเป็นการแข่งแบบปิดสนามไม่ให้แฟนบอลเข้าชม

.

.

โดย แกรรี่ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าจะมีใครคนไหนให้ความชัดเจนได้ว่า คนในชาตินี้หรือคนในวงการฟุตบอลจะไม่ติดไวรัสเพิ่มหากทำกิจกรรมอีกครั้ง คุณต้องเผชิญเรื่องร้ายตามมาแน่ จะเกิดการแพร่กระจายของผู้ติดเชื้อสมมุติมีบอลเตะคืนวันอาทิตย์ ต่อให้รัฐบาลออกแถลงการณ์อนุญาตกลับมาลงแข่งขัน แต่ทางลีกสมควรชะลอการตัดสินใจหากยังไม่มีข้อปฏิบัติที่เหมาะสม บางทีเวลานี้พวกเขาควรคิดถึงเรื่องรีสตาร์ตฤดูกาลในเดือน ก.ค.มากกว่า มิ.ย. เพราะหากเอาเดือนหกนี่เลยมันกระชั้นเกินไป

ด้าน คาร์ราเกอร์ เผยถึงความกังวลใจในตัวนักเตะถึง 25% ที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องการกลับมาแข่งเดือนหน้า อาทิ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แดนนี่ โรส กับ มาร์ก โนเบิ้ล .

.

x