“ตอร์เรส” ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นทางการ จบเส้นทางลูกหนังในวัย 35 ปี

.

“เฟร์นานโด ตอร์เรส” อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล วัย 35 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโลดแล่นในวงการฟุตบอลมา 18 ปี  โดยเขาเปิดเผยผ่าน โซเชียล มีเดียว่า “ผมมีเรื่องสำคัญมากจะประกาศ หลังจาก 18 ปี อันน่าตื่นเต้น มันถึงเวลาที่ผมจะจบการค้าแข้งฟุตบอลของตัวเอง แล้ว อาทิตย์ถัดไปวันที่ 23 นี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาญี่ปุ่น ผมจะมีการแถลงข่าวในโตเกียวเพื่ออธิบายรายละเอียดทั้งหมด แล้วพบกันที่นั่น” 

.

.

สำหรับเส้นทางระหว่าง ตอร์เรส และ ลิเวอร์พูล เจ้าตัวย้ายจาก แอตฯ มาดริด มาเล่นให้กับหงส์แดง ในปี 2007 ด้วยค่าตัวที่เรียกได้ว่าเป็นสถิติใหม่ของสโมสร (ในตอนนั้น) อยู่ที่ 26.5 ล้านปอนด์

ซึ่งในฤดูกาลแรกเข้าโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงไม่ทำให้เหล่า เดอะ ค็อป ผิดหวัง โดยจัดการกดไปทั้งสิ้น 33 ประตู จากทุกถ้วยที่ เร้ด แมชชีน ลงแข่งขัน ตอร์เรสมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ธรรมดา และมีไหวพริบในการมองหาช่องว่างที่จะเข้าไปทำประตูได้อย่างเฉียบขาด โดยลงสนามทั้งหมด 142 นัด ยิงไป 81 ประตู

กระทั่งเมื่อถึงวันต้องร่ำลาจากถิ่นแอนฟิลด์ “ตอร์เรส” ตัดสินใจย้ายออกจากหงส์แดง ไปยังเชลซี ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2011 โดยทำสถิติเป็นนักเตะที่ค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรเชลซี ด้วยมูลค่ากว่า 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว.

.

.

.

.

.

.

x