ผียิ้ม! “หงส์” ฉลองแชมป์รัว “เชลซี” สุดมันส์ 5-3 ลุ้น UCL นัดสุดท้าย

.

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้าแอนฟิลด์เตรียมชูถ้วยฉลองแชมป์หลังจบเกม และต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

เริ่มเกมมาแม้ว่า เชลซี ครองบอลบุกได้มากกว่า ทว่านาทีที่ 23 กลายเป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ นาบี เกอิต้า ได้ซัดไกลหน้าเขตโทษด้วยขวาเต็มข้อเช็ดคานเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้หงส์แดงออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 38 ทีมแชมป์ฤดูกาลนี้มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปั่นด้วยขวาโค้งเสียบสามเหลี่ยมหมดจด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 43 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดเข้าเขตโทษแล้วแนวรับของเชลซีสกัดกันไม่ขาดไปเข้าทาง จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม ได้หวดด้วยขวาตูมเดียวหาย ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

แต่เชลซียังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตกในช่วงทดเวลานาทีที่ 45+3 จากจังหวะที่ วิลเลียน ได้ตวัดยิงด้วยซ้ายในเขตโทษไปติดเซฟ อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาเข้าทาง ชิรูด์ พุ่งชาร์จซ้ำดาบสองไม่เหลือ ทำให้สิงห์บลูส์ไล่มาเป็น 1-3 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 19 สมัย ยังมาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ฟีร์มิโน เทกตัวโขกตุงตาข่าย ปลดล็อคประตูแรกบนแอนฟิลด์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จนได้ และช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 4-1

เมื่อตกเป็นรองตามหลังถึง 3 ประตู ทำให้ทีมเยือนต้องตัดสินใจแก้เกมเปลี่ยนตัวสำรองสามคนรวด ในนาทีที่ 59 ด้วยการส่ง แทมมี อับราฮัม, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ คริสเตียน พูลิซิช ลงมาเป็นสามแนวรุกแทน วิลเลียน, ชิรูด์ และ เมาท์

การแก้เกมปรับทัพในแนวรุกของเชลซีถือว่าได้ผล เมื่อมาได้ประตูตีตึ้นในนาทีที่ 61 จากจังหวะที่ พูลิซิช เลี้ยงแหวกแนวรับเจ้าบ้านเข้าไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะจ่ายเข้ากลางต่อให้ อับราฮัม แปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ทำให้สิงโตน้ำเงินครามไล่มาเป็น 2-4

ต่อมานาทีที่ 73 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สามจี้ติด จากจังหวะที่ ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ พูลิซิช พักอีกแล้วตามด้วยการบรรจงแต่งบอลหาเหลี่ยมยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ทำให้สิงห์บลูส์ไล่มาใกล้กว่าเดิม 3-4

แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 ลิเวอร์พูลก็มาได้ประตูที่ห้าฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน วิ่งสอดมาแปด้วยขวาที่เสาไกลตุงตาข่าย ส่งให้หงส์แดงนำ 5-3

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลชนะไปแบบสุดมัน 5-3 เก็บเพิ่มเป็น 96 แต้ม ก่อนชูถ้วยฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจบเกมแบบชื่นมื่น ส่วนเชลซีอยู่อันดับ 4 ยังมี 63 คะแนนเท่าเดิม และต้องไปลุ้นโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกต่อในนัดสุดท้าย

.

.

.

.

x