“คล็อปป์” ย้อนเล่านาทีตัดสินใจเลือก “อาเดรียน” เข้าทีม

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ย้อนเล่าเหตุการณ์ในตอนที่ตัดสินใจเซ็นสัญญา อาเดรียน ซาน มิเกล นายด่านชาวสเปนเข้ามาเป็นนายประตูมือสองให้กับ อลิสซอน เบ็คเกอร์

“สถานการณ์เรื่องผู้รักษาประตู ผมจำได้ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ แต่มันเป็นช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนที่ ซิมง มิโญเล่ต์ เดินเข้ามาบอกว่า ผมกลับบ้านได้นะ ผมได้รับข้อเสนอจาก คลับ บรูซ และเราบอก โอเค แต่เรายังไม่มีทางออกเรื่องนี้

โจน อัคเตอร์แบร์ค (โค้ชผู้รักษาประตูของหงส์แดง) เข้ามาแล้วบอกว่า คนนี้ โอเคนะ คนนี้ก็ว่างอยู่ คนนี้ก็ได้ ในตอนนั้นเรามองหาหลายต่อหลายคน และผมจำได้ว่าผมเคยเห็นการสัมภาณณ์ของ อาเดรียน ตอนที่เขาอยู่เวสต์แฮม และคิดว่าเขาเป็นคนที่ฉลาดดีนะ ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ค่อยได้ลงเล่นสถานการณ์เรื่องผู้รักษาประตูของเวสต์แฮมดูไม่เข้าที่นัก เขาเป็นนายประตูที่ดี แล้วทำไมเขาถึงไม่ได้เล่น เพราะฉะนั้นเราต้องแน่ใจว่าเขาเป็นอย่างไร

เมื่อคุณลองค้นหาดูแล้วพบว่ามันเป็นเรื่องที่ดี โจน บอกว่า ใช่แล้ว เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีและจากตัวเลือกทั้งหมด เขายอดเยี่ยมที่สุด ผมบอก ดีเลย ไปคว้าตัวเขามา

หลังจากเขาย้ายมา ซ้อมได้ 4-5 วัน แล้วเขาก็กลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของเรา! เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เราต้องไม่ลืมว่าเขาทำผลงานได้ดีและเราชนะเกมทั้งหมดช่วงต้นฤดูกาลตอนที่เขาลงเฝ้าเสา เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เขารับมือกับสถานการณ์บางอย่างได้ดีเลยล่ะ”

.

x