จำใจจาก! “อเนลก้า” เผยไม่ได้อยากย้ายจาก “ลิเวอร์พูล”

.

นิโกล่าส์ อเนลก้า อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าจริงๆ แล้ว เขาไม่ได้อยากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เมื่อครั้งมาไปเล่นแบบยืมตัวปี 2001-2002

อเนลก้า ย้ายมาเล่นกับ หงส์แดง ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2001-2002 ในยุคของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ด้วยสัญญายืมตัว และสามารถช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 2 ผ่านเข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเขาก็ต้องย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2002

“แฟนบอล ลิเวอร์พูล คิดว่าผมไม่อยากอยู่กับทีมต่อ แต่พวกเขาจำเป็นต้องรู้ว่าความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย นั่นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากๆ สำหรับผม นั่นเป็นสโมสรที่ผมอาจจะสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้”

.

.

พร้อมกันนี้ เขายังเปิดเผยประสบกาณ์ตอนที่ย้ายจาก อาร์เซนอล ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงแรก โดยบอกว่าบรรดาแข้งราชันชุดขาว ไม่ได้แสดงความเป็นมิตรกับเขาเลย

“ผมเพิ่งเข้าใจสิ่งที่เขาเรียกกันว่าดาวดังตอนที่ผมย้ายไป เรอัล มาดริด และผมเกลียดมัน หลังจบช่วงแถลงข่าว ผมเข้าไปในห้องแต่งตัว ผมอยู่ที่นั่นเป็นคนแรก นั่งลง แต่พวกนักเตะที่ตามหลังผมมาพูดกับผมว่า ‘นั่นที่ของฉัน’ ผมก็ตอบไปว่า ‘โอ้ โทษที แล้วผมนั่งตรงนี้ได้ไหม?’ และนักเตะอีกคนหนึ่งก็พูดขึ้นมาว่า ‘นั่นที่ของฉันเหมือนกัน’ มันเกิดขึ้น 20 ครั้งได้ ผมคิดในหัวว่า นี่เรามาทำอะไรที่นี่? นี่มันเหมือนสร้างศัตรูชัดๆ

สิ่งที่ผมพบเจอมาในวันนั้นมันเป็นแค่การเริ่มต้นของฝันร้าย มีการเสียสละที่ต้องเกิดขึ้น และผมก็ยังเด็กเกินกว่าจะเข้าใจ มีความกดดันมากมาย ผมอยู่ในห้องแถลงข่าวทุกวัน ในสนามแข่งผมก็ทำได้ไม่ดี ผมไม่มีชีวิตส่วนตัวเลย ผมทำอะไรไม่ได้เลย คุณอายุ 20 คุณไม่สามารถเดินบนถนนได้ ทุกอย่างที่คุณทำกลายเป็นที่พูดถึง ทุกอย่างที่คุณซื้อจะอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ของวันถัดไป”

.

x