“คล็อปป์” รับร้องไห้ไม่หยุด หลัง “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์ลีก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่านาทีทีมหงส์แดง การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก เขาปล่อยโฮหนัก ก่อนจะรีบโทรไปหาภรรยา

“การนับถอยหลัง มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผมกับการไม่ได้ไปอยู่ในสนามเพราะเรารวมตัวกัน คุณเห็นหน้าของแต่ละคน นักเตะนั่งอยู่ด้วยกัน บางคนไม่กล้าดู เราเป็นแบบนั้น มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ คุณไม่มีทางรู้ว่าความรู้สึกจะเป็นอย่างไรก่อนที่มันจะเกิดขึ้น มันคือความสุขล้วนๆ ผมรู้สึกปลอดปล่อย และจากนั้นผมก็เริ่มร้องไห้ ผมจึงโทรไปหาภรรยา

ผมโทรหาครอบครัว 10 วินาที ก่อนที่เกมจะจบลง ผมพูดว่า ‘โอเค ผมรักพวกคุณทุกคน’ จากนั้นผมก็วางโทรศัพท์บนโต๊ะ ผมพูดกับคนอื่นว่า ‘วางโทรศัพท์ เราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่กัน’ จากนั้นผมอยากคุยกับภรรยา แต่ทำไม่ได้ ผมอยู่ในสายกับเธอ แต่ผมเอาแต่ร้องไห้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ผมภูมิใจและก็กังวล แต่ผมก็ไม่หยุดร้องไห้ ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นมาก่อนในชีวิต ซึ่งผมหยุดร้องไห้ไม่ได้

ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร จากนั้นผมเข้าไปในห้อง เพราะผมไม่อยากให้ทุกคนเห็นว่าผมร้องไห้ จากนั้นผมค่อย ๆ ตระหนักว่ามันคือความกดดัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่รู้สึกตัวในเวลานั้น แต่การเป็นกุนซือของสโมสรนี่ถือเป็นเกียรติมาก ผมมองว่าตัวเองโชคดี แต่มันคือความรับผิดชอบด้วย แน่นอนว่าผมสลัดความกดดันพ้นจากไหล่ในตอนนั้น มันต้องเป็นเพราะเรื่องนั้นแน่ ๆ มันแปลกแต่ดีมาก ๆ มันเป็นช่วงเวลาพิเศษในชีวิตของผม”

.

.

x