หงส์ เชือด มิดทิลแลนด์ 2-0 เซ่นฟาบินโญ

หงส์แดง เก็บชัยชนะในศึก UCL ได้สองนัดรวด แต่ก็ต้องสังเวยการที่แนวรับชาวบราซิลได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 2 ของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ มิดทิลแลนด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน ตัดสินใจใส่ชื่อสามประสาน SMF ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโม มาเน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง โดยเลือกใช้ ดีว็อก โอริกี้ ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ เซอร์ดาน ชากิรี, ทาคุมิ มินามิโนะ และ ดิโอโก้ โชต้า ในระบบ 4-2-3-1

ด้านทีมเยือนของ ไบรอัน ปริสเก้ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน ด้วยการใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น โซรี กาบ้า คอยประสานงานในแแผงเกมรุกร่วมกับ อันเดอร์ส เดรเยอร์, ปิโอเน ซิสโต้ และ อาเวอร์ มาบิล

ครึ่งแรกดำเนินมาถึงนาทีที่ 30 ฝั่งของลิเวอร์พูลต้องมาเสียแนวรับตัวเก่งอย่าง ฟาบินโญ ซึ่งบาดเจ็บกล้ามเนื้อขากระตุกจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกด้วยการส่ง รีส วิลเลียมส์ กองหลังดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงสนามมาแทน ก่อนที่เกมในช่วง 45 นาทีแรก จะจบลงด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ ชากิรี จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไหลต่อให้ โชต้า ตวัดแปด้วยขวาจ่อ ๆ หน้าปากประตูตุงตาข่าย ส่งให้หงส์แดงออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 ลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งมาเป็นตัวสำรองแทน โอริกี้ ตั้งแต่นาทีที่ 60 ไปโดน เปาลินโญ แบ็คซ้ายทีมเยือนตัดฟาวล์ขณะกำลังจะหลุดเดี่ยวจนล้มลงไป ก่อนที่ตัวของ ซาลาห์ จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลชนะไป 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม จากการชนะ 2 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มดี ส่วนมิดทิลแลนด์แพ้ 2 นัดรวด จมอยู่อันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มดี

.

.

x