โชต้า ลงยิงชัย! หงส์ พลิกเชือดค้อน 2-1

.

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน ตัดสินใจส่งกองหลังวัย 23 ปีอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก ส่วนแนวรุกก็กลับมาใช้สามประสาน SMF ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ลงตัวจริงอีกครั้ง

ด้านทีมเยือนของ เดวิด มอยส์ หมดสิทธิ์ใช้งานดาวยิงตัวเก่งอย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ ซึ่งบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง เซบาสเตียง อัลแลร์ ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าในระบบ 5-4-1 มาทำเกมรุกร่วมกับปีกสองข้าง จาร์รอด โบเวน และ ฟาโบล ฟอร์นาลส์

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 10 นาที เป็นฝั่งของเวสต์แฮมมาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อาร์กตูร์ มาซูอากู เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางไปโดน โจ โกเมซ โหม่งสกัดมาเข้าทาง ปาโบล ฟอร์นาลส์ พักอกแล้วแปด้วยขวาเน้น ๆ เช็ดเสาเข้าไป ส่งให้ขุนค้อนบุกนำ 1-0

ทว่าช่วงท้ายครึ่งนาทีที่ 42 ลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ ไปโดน มาซูอากู สกัดด้านหลังจนล้มลงไป ก่อนที่ตัวของ ซาลาห์ จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ทำให้แชมป์เก่าตีเสมอ 1-1 และก็จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 78 หงส์แดงชวดขึ้นนำแม้จะส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้ว จากจังหวะที่ มาเน พุ่งชาร์จบอลไปติดเซฟ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ มาเข้าทาง ดิโอโก้ โชต้า ตัวสำรองซึ่งลงมาแทน ฟีร์มิโน ก่อนหน้านี้ 8 นาที แปซ้ำด้วยขวาเข้าไป ทว่าเมื่อผู้ตัดสินไปดูจอ VAR ข้างสนาม ก็พบว่าทาง มาเน นั้นไปพุ่งเสียบใส่ ฟาเบียนสกี้ เสียก่อน

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 85 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูพลิกขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ เซอร์ดาน ชากิรี ตัวสำรองซึ่งลงมาแทน เคอร์ติส โจนส์ ตั้งแต่นาทีที่ 70 จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ โชต้า วิ่งสอดไปยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาดแบบไร้ข้อกังขา ช่วยให้หงส์แดงแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 16 แต้ม ขยับแซงเอฟเวอร์ตันซึ่งจะลงเตะในวันอาทิตย์ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ส่วนเวสต์แฮมอยู่อันดับ 13 ยังมี 8 แต้มเท่าเดิม

.

.

.

x